อินเดียสอบเหตุรถไฟขนสินค้าพุ่งชนรถไฟโดยสาร ตาย 15 คน

ต่างประเทศ
18 มิ.ย. 67
07:09
472
Logo Thai PBS
อินเดียสอบเหตุรถไฟขนสินค้าพุ่งชนรถไฟโดยสาร ตาย 15 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟขนส่งสินค้าชนท้ายรถไฟโดยสารในอินเดีย มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 15 คน บาดเจ็บอีกกว่า 60 คน ด้านผู้นำอินเดียประกาศมอบเงินชดเชยให้ญาติผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2567 ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าพุ่งเข้าชนรถไฟโดยสารที่จอดนิ่งอยู่บนราง ในรัฐเวสต์ เบงกอล ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อช่วงสายตามเวลาท้องถิ่น

แรงปะทะทำให้ตู้โดยสารของรถไฟโดยสารขบวนด่วนพิเศษคันเชนจังกา เอ็กซ์เพรส เกยทับอยู่บนหัวรถจักรของรถไฟขนส่งสินค้า ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายออก

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คนและบาดเจ็บอีกประมาณ 60 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และแพทย์รุดไปยังพื้นที่เพื่อเร่งกู้ภัยและคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

ด้านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งประกาศมอบเงินชดเชยให้ญาติของผู้เสียชีวิตคนละ 1 ล้านรูปี หรือประมาณ 440,000 บาท

ผลการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อาจเกิดจากคนขับรถไฟขนส่งสินค้าขับรถฝ่าอาณัติสัญญาณ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น 1 ปีหลังจากเหตุรถไฟชนกันครั้งใหญ่ในรัฐโอดิชา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน โดยอุบัติเหตุครั้งนั้นถือเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดของอินเดียในรอบ 20 ปี

อ่านข่าว

ทั่วโลกจับตา "ปูติน" เยือน "เกาหลีเหนือ" รอบ 24 ปีกระชับสัมพันธ์

18 มิ.ย.ชี้ชะตา "ทักษิณ" อัยการสูงสุดนัดส่งฟ้องคดี ม.112

ข่าวที่เกี่ยวข้อง