ตำรวจน้ำหาบ้านใหม่ให้ "น้องหมา" บนเรือน้ำมันเถื่อน

สังคม
19 มิ.ย. 67
09:39
463
Logo Thai PBS
ตำรวจน้ำหาบ้านใหม่ให้ "น้องหมา" บนเรือน้ำมันเถื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจน้ำสงขลา ประกาศหาบ้านใหม่ ให้ลูกหมาบนเรือขนน้ำมันเถื่อนที่ถูกยึด 3 ตัว ขณะที่หมาอีก 7 ตัว จะให้ข้าวให้น้ำและดูแลบนเรือเนื่องจาก ไม่สามารถเข้าไปจับได้

วันนี้ (19 มิ.ย.2567) จากกรณียึดเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำที่หลบหนีจากท่าเรือสัตหีบ เมื่อเรือถึงท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสงขลา จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็น มีสุนัขอยู่บนเรือทุกลำรวมทั้ง 3 ลำมี 7 ตัวและลูกหมา 3 ตัว

จากการสอบถามผู้ต้องหา บอกว่าสุนัขมีอยู่ทุกลำเพื่อไว้คอยส่งสัญญาณเฝ้าระวังภัยเผื่อมีใคร เข้ามาใกล้เรือหรือขึ้นเรือโดย ไม่รู้ ซึ่งหลังจากที่เรือเข้าฝั่งสุนัขก็ยังอยู่บนเรือเหมือนเดิม ผู้สื่อข่าวพยายามไปถ่ายรูปใกล้ ๆ แต่สุนัขก็เห่าผู้สื่อข่าวด้วย

อ่านข่าว : เตรียมฝากขัง 8 ลูกเรือขโมยเรือน้ำมัน-สอบขยายผลหาคนบงการ

ขณะที่มีลูกสุนัข 1 ตัวได้ตกลงมาในทะเลเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ และนำไปดูแลต่อ ส่วนลูกสุนัขที่อยู่ในเรือเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปช่วยเหลือและจะนำไปดูแลต่ออย่างดี ก่อนที่จะหาบ้านใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการ

ซึ่งตำรวจบอก ว่าลูกสุนัขทั้งหมดที่นำขึ้นจากเรือนั้นได้บอกกับผู้ต้องหาแล้วว่าจะเอาไปดูแลต่อ ก่อนที่จะหาบ้านให้ ส่วนแม่สุนัข ที่เหลืออยู่อีก 7 ตัว ทางตำรวจน้ำสงขลาจะให้ข้าวให้น้ำและดูแล เอาไว้อยู่เรือเนื่องจาก คนอื่นไม่สามารถเข้าไป จับได้นอกจากเจ้าของ เท่านั้น

อ่านข่าว : 

ตรวจหาหลักฐานเพิ่มบนเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ

2 นายทุนเอี่ยว "เรือน้ำมันเถื่อน" คาดขายเรือ-น้ำมันขีดเส้น 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง