ผบช.น.เซ็นย้าย ผกก.สน.ภาษีเจริญ ปมไลน์หลุดแฉตู้ม้า

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 67
14:18
729
Logo Thai PBS
ผบช.น.เซ็นย้าย ผกก.สน.ภาษีเจริญ ปมไลน์หลุดแฉตู้ม้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.น.เซ็นคำสั่งย้าย ผกก.สน.ภาษีเจริญ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ปมไลน์หลุดแฉตู้ม้า

วันนี้ (21 มิ.ย.2567) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 208/2567 เรื่อง ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ และรักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน และให้ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ภาษีเจริญ

ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบงานจเรตำรวจ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบไม่ปรากฏข้อเท็จจริงตามที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ โพสต์ลงในไลน์กลุ่มตำรวจตามกล่าวอ้างแต่อย่างใด

สำหรับคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมื่อกลางดึกวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ ได้ส่งข้อความในไลน์กลุ่มตำรวจ 2 กลุ่ม ระบายความอัดอั้นพาดพิงว่าถูกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 บังคับลงตู้ม้าในพื้นที่ และให้ของบฯ ซื้อโดรนตรวจการณ์ของโรงพัก จากวัดปากน้ำภาษีเจริญ และต้องการร้องเรียนไปถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ภายหลัง ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้นำพวงมาลัยมาขอขมา โดยอ้างว่าเครียด กดดันเรื่องงานและได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดีมาโจมตีผู้บังคับบัญชา โดยที่ไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน แต่เมื่อได้สติจึงลบข้อความออกจากกลุ่มไลน์ทันที แต่ไม่คิดว่าจะมีคนแคปหน้าจอไปโพสต์โซเชียลฯ

อ่านข่าว

"พล.ต.อ.ไกรบุญ" ยอมรับสั่งจับเรือน้ำมันเถื่อน จ่อฟัน ตร.เอี่ยวเครือข่าย

"ชัยชนะ" ปูด รองผกก.ตำรวจน้ำ "ส." เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อน พบ 3 ลำต้องสงสัย

ขยายเพดานยกเว้นภาษีค่าชดเชยถูกเลิกจ้าง เป็น 6 แสน มีผลย้อนหลัง 1 ม.ค.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง