ปิดพื้นที่ดินถล่มพังงา หลังเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ใกล้เคียง

ภัยพิบัติ
26 มิ.ย. 67
11:47
920
Logo Thai PBS
ปิดพื้นที่ดินถล่มพังงา หลังเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ใกล้เคียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุแผ่นดินไหวเช้าตรู ในพื้นที่ อ.เมือง จ.พังงา ขนาด 2.2 ทำให้หิน-ดิน ถล่มลงจากภูเขา ในพื้นที่สวนของชาวบ้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) เวลา 02.55 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม. พื้นที่ จ.พังงา บริเวณ หมู่ 1 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา พิกัด 8.492 N , 98.559 E

จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณ จุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา (ปภ.) ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ถึงการรับรู้และผลกระทบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ออกกำลังกายภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ (สวนสมเด็จย่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา ว่ามีภูเขาถล่มลงมา จึงเข้าตรวจสอบพบเขาหินปูน ที่ทอดแนวยาวล้อมรอบภายในสวนสมเด็จฯ พังถล่มลงมาพาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ

มีเศษหินปูน โคลน ต้นไม้ รากไม้ กีดขวางเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งในบริเวณที่เกิดเหตุมีเขาหินปูนสูงชัน อาจเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาอีกได้ ซึ่งจะเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปในบริเวณเกิดเหตุได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพังงา ได้รายงานทางจังหวัด โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงารับทราบรายงานเบื้องต้นแล้ว พร้อมเข้าสำรวจความเสียหายและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

อ่านข่าว : ตามหา ผอ.โรงเรียนในลำพูน หายตัวปริศนานานกว่า 10 วัน

จับตา "สว.บ้านใหญ่" ผงาดสภา 200 คนศึกชิงพื้นที่การเมือง

จับตาประชุม ก.ตร. ถกปมคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง