"อนุทิน" ยินดี "ชาญ" คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ย้ำ ภท.ไม่เกี่ยว สว.

การเมือง
1 ก.ค. 67
13:24
267
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยินดี  "ชาญ" คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ย้ำ ภท.ไม่เกี่ยว สว.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" แสดงความยินดี "ชาญ" คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

วันนี้ (1 ก.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี โดยระบุว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้รายงานมาแล้ว เห็นว่าเฉือนกันพันคะแนนเฉียดฉิว ต้องขอแสดงความยินดีกับนายชาญ พวงเพ็ชร์ ซึ่งถือเป็นการต่อสู้ที่ยุติธรรม ทั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และนายชาญ แข่งขันกันสุดความสามารถ คะแนนห่างกันนิดเดียว

อ่านข่าว : “ลุงชาญ” ชนะเฉือน “บิ้กแจ๊ส” 1,969 คะแนน ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี สำเร็จ

สำหรับพรรคภูมิใจไทยไม่เคยส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบจ. เพราะ อบจ.ทั้งหลายลงในนามตนเอง ส่วนจะมีความสัมพันธ์ฉันญาติมิตรสหาย เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เพราะรู้จักกันมานาน แต่ละบ้านแต่ละกลุ่มการเมืองในแต่ละจังหวัดก็มีแนวทางของเขา พรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยมีกลยุทธ์รวมบ้านใหญ่นั้น บ้านใหญ่อยู่กับพรรคไหน เขาก็ร่วมมือกัน เป็นพวกเดียวกันก็สื่อสารกันได้ง่ายขึ้น มันมีกฎหมายอยู่ถ้าเป็นพรรคการเมืองทำได้แค่ไหน

อย่างที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยไปเกี่ยวข้องกับการเลือก สว.ไม่รู้พูดได้อย่างไร กฎหมายเขาห้ามชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าไปทำนี่ โอ้โห ไม่สามารถทำผิดกฎหมายได้ ฝากนักข่าวเสนอข่าวให้เข้าใจด้วย

นายอนุทิน กล่าวต่อว่าพรรคการเมืองต้องทำเรื่อง สส. มาเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องทำงานฝ่ายบริหาร เมื่อทำงานในฝ่ายบริหารต้องไม่มีคำว่าพรรคการเมืองอีกต่อไป มีแต่คำว่ารัฐบาลและประชาชน

อ่านข่าว : “บิ๊กแจ๊ส” ยอมรับผลเลือกตั้ง-ไม่ร้องคัดค้าน ยินดีกับ “ลุงชาญ”

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย พื้นที่ลุ่มต่ำยังน่าห่วง 

นายอนุทิน กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ซึ่งมีทั้งที่ระบายออกไปเอง และ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ก็มีความพร้อม หลังจากนั้นจะพิจารณาว่าจะประกาศให้ จ.ภูเก็ต เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหรือไม่ เพื่อระดมงบประมาณ และความช่วยเหลือเข้าสู่พื้นที่ให้ได้มากที่สุดใน ทั้งระดับ 20-30 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ เท่าที่ทราบมาสถานการณ์ตอนนี้เริ่มดีขึ้น ยกเว้นบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งทำให้ทางน้ำไหลไม่สะดวก ซึ่งต้องคอยแก้ไขเป็นจุดไป ซึ่งอุทกภัยที่เกิดขึ้นตอนนี้ เป็นเพราะปริมาณน้ำฝนที่มากจนเกินไป

อ่านข่าว :

"พิธา" พร้อมสู้คดียุบ "ก้าวไกล" ซัด กกต.สร้าง 2 มาตรฐาน

ผลโพลนิด้า "พิธา-ก้าวไกล" ยังรั้งอันดับ 1 คะแนนนิยมการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง