ตร.ยังไม่สรุปไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
12:55
312
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุปไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ซ้ำ หลังพบจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง แต่ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดและยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รอผลจากนิติวิทยาศาสตร์

วันนี้ (8 ก.ค.2567) พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ว่า ขณะนี้ได้เรียกสอบปากคำพยานทั้งผู้ประสบภัยและผู้อาศัยรวมกว่า 100 ปาก พร้อมทั้งรับแจ้งความจากผู้ประสบภัย เพื่อประเมินความเสียหายให้ได้รับการเยียวยา

ส่วนการสืบสวนหาสาเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานหลักฐานและตรวจสอบจุดที่คาดเป็นต้นเพลิงอย่างละเอียดซ้ำอีกครั้ง โดยจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงมีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งให้เช่าเป็นห้องและมีผู้พักอาศัย แต่ขณะนี้ไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากจุดใด

อ่านข่าว : กทม. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้ "ชุมชนฯย่านเยาวราช"

สำหรับแนวทางการสืบสวนยังไม่ได้ประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องวางเพลิง ไฟฟ้าลัดวงจร หรือประเด็นที่คาดว่าไฟไหม้เกิดจากร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี ส่วนอาคารสูงที่ล้อมรอบชุมชนตรอกโพธิ์พบว่ามีบางส่วนได้รับความเสียหาย แต่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารเบื้องต้นพบว่ายังอยู่อาศัยได้

นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโธยา สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ กทม. เร่งตรวจสอบพื้นที่ รวมทั้งความปลอดภัยให้กับคนในระแวกใกล้เคียง เพื่อคืนพื้นที่ให้กับผู้ประสบภัยเข้าตรวจสอบทรัพย์สินและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

อ่านข่าว

สรุปเหตุไฟไหม้ "ชุมชนฯ เยาวราช" เปิด 4 จุดรับผู้เดือดร้อน เร่งหาสาเหตุ

พฐ.หาสาเหตุไฟไหม้เคหะดอนเมือง คาดอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานผิดปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง