เปิดพื้นที่ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ให้ ปชช.ตรวจสอบทรัพย์สิน

สังคม
9 ก.ค. 67
19:36
324
Logo Thai PBS
เปิดพื้นที่ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ให้ ปชช.ตรวจสอบทรัพย์สิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์เปิดให้ผู้ประสบภัยเข้าตรวจสอบทรัพย์สินในพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ และจะเปิดให้เข้าอีกครั้ง 10 ก.ค.นี้

วันนี้ (9 ก.ค.2567) ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เข้าตรวจค้นทรัพย์สินในที่พักอาศัย หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตอนุญาตให้เปิดพื้นที่เข้าไปภายในชุมชน เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา

นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งทำความสะอาดทางเดินเบื้องต้นแล้ว จึงเปิดให้ประชาชนเข้าไปได้ แต่ต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่และประธานชุมชนก่อนว่าบุคคลนั้นเป็นผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในชุมชนจริง

แต่เนื่องระยะเวลาจำกัด ทำให้วันนี้ (9 ก.ค.) อนุญาตให้ผู้ประสบภัยเข้าไปได้บางส่วนเท่านั้น ก่อนจะปิดกั้นเมื่อเวลา 18.00 น. โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) จะเปิดพื้นที่ให้เข้าอีกครั้งในเวลา 09.00 น. ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เรียบร้อย ฝ่ายรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้เข้าเก็บข้าวของที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เพื่อนำไปทิ้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่และการสัญจรบนท้องถนน

อ่านข่าว

11 ก.ค.นี้ สนง.เขตสัมพันธวงศ์ เตรียมปิดศูนย์พักพิงเหตุไฟไหม้ "ชุมชนตรอกโพธิ์"

ปลาหมอสีคางดำ ระบาด 13 จังหวัด หนุนเป็นอาหารประจำถิ่น สร้างมูลค่า

ครม.เคาะเพิ่มเงินอุดหนุน "เงินเดือนครู" เป็น 18,150 บาท ภายใน 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง