"วัน อยู่บำรุง" ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง

การเมือง
11 ก.ค. 67
11:09
3,809
Logo Thai PBS
แชร์

"วัน อยู่บำรุง" ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341934

"วัน อยู่บำรุง" ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
"วัน อยู่บำรุง" ปาดน้ำตาแจ้งขอลาออกกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกรู้สึกใจหาย มีความในใจเป็นหมื่นล้านคำที่อยากจะพูดแต่ขอเก็บไว้ พร้อมระบุรักเคารพผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทยทุกคน และเคารพ "อุ๊งอิ๊ง , ทักษิณ , คุณหญิงพจมาน , ยิ่งลักษณ์" เหมือนเดิม

วันที่ 10 ก.ค.2567 นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก วัน อยู่บำรุง หลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า ตนอยู่บางบอน อยู่เพื่อไทย ไม่เคยคิดที่จะหนีหายไปไหน ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยยังรัก เมตตา และให้โอกาส ตนไม่มีวันไปไหน แต่วันใดที่พรรคเพื่อไทยไม่รักและไม่ให้โอกาสแล้ว ตนเองถึงต้องไป และไม่คิดว่าวันนั้นจะมาถึงแล้ว

วันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) จะให้ทีมงานไปยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ส่วนสัปดาห์หน้าเตรียมไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้รู้สึกใจหาย เพราะเป็นสมาชิกมาตั้งแต่พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทยจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ชีวิตต้องดำเนินต่อไป แต่ไม่ขอลงเรื่องรายละเอียด ทั้งนี้ต้องทบทวนตนเองด้วยว่าเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ขอพูดเพียงเท่านี้ดีกว่า  

นายวัน ยังระบุว่า มีความในใจเป็นหมื่นล้านคำที่อยากจะพูดแต่ขอเก็บไว้ ถ้าตนถูกกระทำเมื่อไหร่จะพูด เมื่อก่อนมีอะไรที่พาดพิงพรรค ตนก็จะสวนให้หลายครั้งจนทัวร์ก็มาลง

ไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้จะมาถึง แต่คิดเสมอว่าต้องมีวันนี้ แต่ไม่คิดว่ามันจะมาเร็ว ยังรักเคารพผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยทุกคน  รักเคารพหัวหน้าอุ๊งอิ๊ง รักทักษิณ ชินวัตร คุณหญิงพจมาน และ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ครอบครัวผมสนิทกับครอบครัวท่านมายาวนาน กาลเวลาเปลี่ยนไป อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป

อ่านข่าว : 

ภท.แถลงจุดยืนค้านดึง “กัญชา” กลับเป็นยาเสพติด

ศาล รธน.ยังไม่ตัดสินคดีนายกฯ นัดพิจารณาต่อ 24 ก.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง