สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 คว้าแชมป์ยูโรสมัยที่ 4

กีฬา
15 ก.ค. 67
06:19
10,995
Logo Thai PBS
สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 คว้าแชมป์ยูโรสมัยที่ 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติสเปน ได้ประตูชัยท้ายเกมเอาชนะ อังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร เป็นสมัยที่ 2 ส่วน อังกฤษ อกหักได้รองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

วันนี้ (15 ก.ค.2567) ฟุตบอลยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ทีมชาติสเปน แชมป์ 3 สมัย พบกับ อังกฤษ ที่เข้าชิงยูโรเป็นครั้งที่สองติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เกมนี้ ลามีน ยามาล ทำสถิติลงเล่นยูโรนัดชิงฯ อายุน้อยที่สุด คือ 17 ปี กับ 1 วัน ส่วน เซาธ์เกต ให้ ลุค ชอว์ ลงตัวจริงแทน คีแรน ทริปเปียร์ ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มเกมได้แค่ 1 นาที ยามาล เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนส่งบอลไปให้ นิโก วิลเลียมส์ ยิงให้สเปนขึ้นนำ 1-0 เป็นประตูที่ 2 ของ วิลเลียมส์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นแอสซิสต์ที่ 4 ของ ยามาล ในยูโรหนนี้

จากนั้น เซาธ์เกต แก้เกมส่ง โอลลี วัตกินส์ แทน แฮร์รี่ เคน และ โคล พาลเมอร์ ลงมาแทน ค็อบบี้ ไมนู ก่อนที่ พาลเมอร์ จะมายิงประตูตีเสมอให้อังกฤษได้สำเร็จในนาทีที่ 73

ถึงนาทีที่ 86 มาร์ก กูกูเรยา เปิดบอลจากฝั่งซ้าย มิเกล โอยาร์ซาบัล ตัวสำรองที่ลงมาแทน อัลบาโร โมราตา เข้าชาร์จจ่อๆ เป็นประตูขึ้นนำอีกครั้งของสเปน

นาทีที่ 90 อังกฤษ เกือบได้ประตูตีเสมอ ไม่ได้ประตูตีเสมอ เดแคลน ไรซ์ โหม่งลูกเตะมุมไปติดเซฟของ อูไน ซิมอน บอลมาเข้าทาง มาร์ค เกฮี โหม่งจ่อๆ แต่ ดานี โอลโม โหม่งสกัดบนเส้นประตูออกไปได้

จบเกม สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 ทำสถิติชนะรวดทั้ง 7 นัดในทัวร์นาเมนต์ พร้อมกับคว้าแชมป์ยูโรเป็นสมัยที่ 4 ต่อจากปี 1964, 2008, 2012 ส่วน อังกฤษ ต้องรอแชมป์รายการนี้ต่อไป หลังได้รองแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ด้าน โรดรี คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในยูโรหนนี้ ขณะที่ ยามาล กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมกับได้ดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง

หลังจากคว้าแชมป์ แฟนบอลสเปน ที่กรุงมาดริด ก็ฉลองแชมป์กันอย่างเต็มที่ หลังจากที่พวกเขารอคอแชมป์ยุโรปมานาน 12 ปี และเป็นการคว้าแชมป์ยูโร 4 สมัย มากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้ นอกจากนี้ สเปน ยังเป็นทีมที่ 3 ที่คว้าแชมป์ยูโร โดยไม่ต้องดวลจุดโทษแม้แต่นัดเดียว ต่อจาก ฝรั่งเศส ในปี 2000 และ กรีซ ในปี 2004

ตรงข้ามกับแฟนบอลอังกฤษที่กรุงลอนดอน เต็มไปด้วยความผิดหวัง จากการได้รองแชมป์ยูโร 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว อังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ก่อนจะแพ้จุดโทษ อิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนครั้งนี้ ถึงจะโดนวิจารณ์เรื่องวิธีการเล่น แต่ก็เข้าถึงรอบชิงอีกครั้ง และมีโอกาสคว้าแชมป์นอกประเทศเป็นครั้งแรกรวมถึงแชมป์ยูโรสมัยแรก แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ

อ่านข่าว :

“ค็อบบี้ ไมนู” แข้งดาวรุ่ง "แมนฯยู" สู่ ตัวทีเด็ด ทีมชาติอังกฤษ

เทียบสถิติ 2 แข้งดาวรุ่ง ศึกยูโร 2024 "ไมนู - ยามาล"

เปิดสถิติ "อังกฤษ - สเปน" 5 เกมหลังสูสี ก่อนเตะนัดชิง 14 ก.ค.นี้ ตี 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง