"เพนน์ซิลเวเนีย" ลดธงครึ่งเสา อาลัยนักดับเพลิงเสียชีวิตเหตุลอบยิงทรัมป์

ต่างประเทศ
15 ก.ค. 67
16:18
822
Logo Thai PBS
"เพนน์ซิลเวเนีย" ลดธงครึ่งเสา อาลัยนักดับเพลิงเสียชีวิตเหตุลอบยิงทรัมป์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าการรัฐเพนน์ซิลเวเนีย สหรัฐฯ สั่งให้ลดธงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัย "นักดับเพลิง" เสียชีวิตในเหตุลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" ล่าสุดทรัมป์เดินทางถึงรัฐวิสคอนซินเพื่อร่วมการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน

วันนี้ (15 ก.ค.2567) นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางถึงเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน สถานที่จัดการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.นี้ โดยจะมีการประกาศให้ทรัมป์เป็นผู้แทนลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย ระบุว่า การประชุมในครั้งนี้จะใช้แผนการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่กำหนดโดยรัฐบาลกลาง ใช้เวลาเตรียมการนานถึง 18 เดือน

ลดธงไว้อาลัย "นักดับเพลิง" ในเพนน์ซิลเวเนีย

ส่วนบรรยากาศที่สถานีดับเพลิงบัฟฟาโล ทาวน์ชิพ ในรัฐเพนน์ซิลเวเนีย เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องแบบของคอรีย์ คอมเพราทัว วัย 50 ปี มาแขวนไว้ที่หน้าสถานีเพื่อไว้อาลัยหลังจากเสียชีวิตในเหตุลอบยิงโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในระหว่างการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง

ผู้เห็นเหตุการณ์และครอบครัว เล่าว่า ช่วงที่เสียงปืนดังขึ้น คอมเพราทัวบอกให้ภรรยาและลูกสาวหมอบลง โดยใช้ตัวเองบังกระสุน จึงทำให้ถูกยิงและเสียชีวิต

ด้านผู้ว่าการรัฐเพนน์ซิลเวเนีย มีคำสั่งให้ลดธงทั่วทั้งรัฐ เพื่อร่วมไว้อาลัยให้คอมเพราทัวที่เสียชีวิตอย่างวีรบุรุษ พร้อมกล่าวว่าเขาเป็นนักดับเพลิงที่ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ เป็นผู้ที่รักชุมชนและรักครอบครัวมากที่สุด ขณะเดียวกันมีการระดมทุนผ่านเว็บไซต์เพื่อนำเงินไปมอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขณะนี้มียอดเงินบริจาคแล้วประมาณ 650,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 23 ล้านบาท

อ่านข่าว : สหรัฐฯ เร่งสอบเหตุลอบยิง "ทรัมป์" ผู้นำทั่วโลกประณามเหตุรุนแรง 

ลอบยิง "ทรัมป์" สะท้อนการเมืองสหรัฐฯ รุนแรง-เกลียดชัง ? 

"ไบเดน" สั่งยกระดับรักษาความปลอดภัยรอบตัว "ทรัมป์" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง