"สมรักษ์" รายงานตัว-สอบพยานนัดแรกคดีพรากผู้เยาว์

อาชญากรรม
31 ก.ค. 67
16:24
1,465
Logo Thai PBS
"สมรักษ์" รายงานตัว-สอบพยานนัดแรกคดีพรากผู้เยาว์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมรักษ์" รายงานตัวที่ศาลจังหวัดขอนแก่นและเข้าสู่การสอบพยานนัดแรก หลังอัยการยื่นฟ้องข้อหาพยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นและกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี เจ้าตัวยืนยันไม่หนักใจเพราะมั่นใจไม่ได้ทำผิด

วันนี้ (31 ก.ค.2567) นายสมรักษ์ คำสิงห์ และนายพิเชษฐ์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อรายงานตัวและเข้าสู่การสอบพยานนัดแรก หลังอัยการจังหวัดขอนแก่นยื่นฟ้องทั้ง 2 คน ในฐานความผิด ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย,

ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยการใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

ในท้ายคำฟ้อง พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยังขอให้นับโทษนายสมรักษ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย

นายสมรักษ์ เปิดเผยว่า เดินทางมาที่ศาลทุกนัดและไม่มีความหนักใจในเรื่องคดี เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิด โดยพยานหลักฐานต่างๆ ที่ฝ่ายตนเองมีมั่นใจว่าจะสามารถยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองได้ แต่ไม่ขอพูดถึงในรายละเอียดและเชื่อมั่นในกระบวนการความยุติธรรม

ส่วนของคดีของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดนั้น ตนเองและทนายความสงสัยว่าเอามาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งไม่มีความวิตกกังวลหรือหนักใจในเรื่องคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 ธ.ค.2566 นายสมรักษ์ได้เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น จากนั้นได้รู้จักกับเยาวชนหญิงอายุประมาณ 17 ปี 10 เดือน ซึ่งระหว่างนั้นนายสมรักษ์ได้สอบถามอายุ ด้านผู้เสียหายบอกว่าอายุ 17 ปี และเมื่อสถานบันเทิงปิด นายสมรักษ์ได้พาเยาวชนไปที่ห้องพักโรงแรมและได้กระทำอนาจาร แต่เมื่อสอบถามอายุอีกครั้ง เยาวชนก็ยืนยันว่าอายุ 17 ปี จึงได้หยุด ก่อนที่เยาวชนหญิงจะโทรศัพท์ให้เพื่อนมารับและไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

อ่านข่าว

จับ "อัยการ" นครศรีฯ เรียกเงินแลกไม่สั่งฟ้อง

ศาลยกคำร้องไม่อนุญาต "ทักษิณ" บินดูไบรักษาตัว

“ซีพีเอฟ” แถลงพบภาพเท็จ-ข้อความเท็จ กรณี “ปลาหมอคางดำ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง