นายกฯ ประชุมแผนรับมือ "อุทกภัย" วันนี้

ภัยพิบัติ
5 ส.ค. 67
07:08
302
Logo Thai PBS
นายกฯ ประชุมแผนรับมือ "อุทกภัย" วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (5 ส.ค.67) นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมแผนบริหารจัดการน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเดือน ส.ค. นี้

วันนี้ (5 ส.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมแผนบริหารจัดการน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเดือน ส.ค. นี้ คาดว่าจะมีพื้นที่บางแห่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ขณะที่มีการประกาศเตือนประชาชนเตรียมรับมือ ขณะท่วมไปแล้ว 11 จังหวัด

หลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ในช่วงวันที่ 30 ก.ค. – 4 ส.ค. 67 ประเทศไทยมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทำให้กรมชลประทานติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมสั่งการให้พร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง เพื่อรองรับปริมาณฝนที่กำลังจะมาเพิ่มในระยะต่อไป

รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องมือ ให้สามารถเข้าช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ได้ทันท่วงที พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนให้มากที่สุด

โดยในการประชุมหารือการบริหารจัดการน้ำในวันนี้ จะมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเดือน ส.ค.นี้ คาดว่าจะมีพื้นที่บางแห่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ส่วนหนึ่งเป็นอานิสงส์จากที่ไทยเข้าสู่ภาวะลานีญา และมีพายุพัดผ่านเป็นบางช่วง ทำให้ ปัจจุบันมีสถานการณ์อุทกภัย 11 จังหวัด

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง - กทม.ฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่  

อัปเดต! 15 จังหวัดเหนือ-อีสาน-กลางยังอ่วมฝน น้ำท่วมหนัก  

สภาพอากาศวันนี้ เตือน 51 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง