ฝนถล่มทั่วกรุงเทพฯ น้ำท่วมขังหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
7 ส.ค. 67
06:21
2,306
Logo Thai PBS
ฝนถล่มทั่วกรุงเทพฯ น้ำท่วมขังหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ตลอดช่วงค่ำที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงทพมหานครฯ ส่งผลหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ตลอดช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ส่งผลให้มีน้ำขังผิวการจราจรบนถนนลาดพร้าว-วังหิน ทั้ง 2 ฝั่ง เป็นระยะทางตั้งแต่ช่วงต้นซอยฝั่งเกษตรนวมินทร์ ไปจนถึงฝั่งโชคชัย 4 ระดับน้ำสูงถึงขอบทางเท้า ประมาณ 10 - 15 ซม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว

รถยนต์และจักรยานยนต์บางส่วนเครื่องยนต์ดับ ทำให้การจราจรติดขัดบางช่วง เช่นเดียวกับภายในซอยเสนานิคมที่พบว่ามีน้ำท่วมขังตลอดทั้งซอย

จากการสอบถามประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณริมถนนในซอยลาดพร้าววังหิน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก จนถึงเวลาประมาณ 22.30 น. รวมระยะเวลากว่า 2 ชม.ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ช้าและเกิดการท่วมขัง

หากรถที่ขับผ่านขับด้วยความเร็วก็จะทำให้น้ำ มีลักษณะคล้ายคลื่นและไหลทะลักเข้าถึงภายในตัวบ้าน ตัวเองจึงต้องใช้ ไม้กวาดทางมะพร้าวคอยทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำ กระเด็นไปโดนสิ่งของในบ้าน ซึ่งบ้านตัวเองเปิดเป็นร้านของชำและมีสินค้าวางอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนมาก

ด้านกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังผ่านระบบตรวจวัดน้ำท่วมบนถนนอัตโนมัติ เมื่อช่วงเวลา 23:30 น. ของคืนวันที่ 6 สิงหาคม 2024

พบมีน้ำท่วมขังสูง 2 จุดในพื้นที่กทม. จุดแรกคือซอยเสนานิคม พบระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 28.8 เซนติเมตรและจุดที่ 2 บนถนนรัชดา-ลาดพร้าว ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 26.9 ซม.

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ เตือน "เหนือ - ตะวันออก - ใต้" ฝนตกหนักบางแห่ง 

ผลมวยสากลหญิง "จันทร์แจ่ม- เคลิฟ" รอบรองชนะเลิศศึกโอลิมปิก 

สว.โหวตผ่าน 3 วาระรวด "งบดิจิทัล" 1.22 แสนล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง