วันแม่แห่งชาติ 2567 : รวม 6 ไอเดียกิจกรรม เติมสุข "แม่ - ลูก"

ไลฟ์สไตล์
12 ส.ค. 67
10:25
2,587
Logo Thai PBS
วันแม่แห่งชาติ 2567 : รวม 6 ไอเดียกิจกรรม เติมสุข "แม่ - ลูก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันแม่แห่งชาติ 2567 ปีนี้ 12 สิงหาคม เป็นวันหยุดพิเศษของใครหลายคน เพราะจะได้หยุดอยู่บ้านอยู่กับแม่ ไม่ต้องทำงาน อยากให้ใช้เวลานี้ พาแม่ไปเติมพลังความสุข ใช้ชีวิตสบาย สบายสัก 1 วัน โดยวันนี้อยากแนะกิจกรรม สถานที่ ที่ใครว่างก็พาแม่ไปได้ หรือ แม่อาจพาลูกไปก็ได้ เช่นเดียวกัน 

อ่านข่าว : 12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ 2567" มีประวัติและความสำคัญอย่างไร

การพาแม่ไปเที่ยวใน "วันแม่" ถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน แล้วมีที่ไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย 

1. วัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ : หากแม่ของชอบทำบุญ การพาไปวัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดพระแก้ว วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดอื่น ๆ ใกล้บ้าน เป็นโอกาสดีในการร่วมทำบุญด้วยกัน

2. สวนสาธารณะหรือสวนพฤกษศาสตร์ : พาแม่ไปพักผ่อนในสวนที่ร่มรื่นใกล้บ้าน เช่น สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่มากที่สุดในไทย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะไปแคมป์ปิ้ง เดินป่า ศึกษาธรรมชาติ แต่ก็มีที่ที่ให้แม่ได้เดินเล่น ถ่ายรูปใช้เวลาร่วมกันในบรรยากาศธรรมชาติ

3. ร้านอาหารที่แม่ชอบ : จองร้านอาหารที่แม่ชอบ หรือร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี ๆ เพื่อทานมื้อพิเศษร่วมกัน เช่น ร้านอาหารที่มีวิวสวย ๆ หรือร้านที่เน้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

4. สปาหรือที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพ : หากแม่ต้องการการผ่อนคลาย การพาไปสปาเพื่อการนวดผ่อนคลาย หรือเข้าคอร์สสุขภาพในสถานที่เงียบสงบ จะช่วยให้แม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ 

อ่านข่าว : "3 เมนูดอกมะลิ" มื้ออร่อย อิ่มท้อง ชื่นใจ ทำให้แม่กิน

5. เที่ยวทะเลหรือภูเขา : หากมีเวลาว่างหลายวัน การพาแม่ไปพักผ่อนริมทะเล เช่น หัวหิน พัทยา หรือภูเขาในภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมือง

6. พิพิธภัณฑ์หรือแกลเลอรี่ : หากแม่ชอบศิลปะหรือประวัติศาสตร์ การพาไปชมพิพิธภัณฑ์ เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หรือแกลเลอรี่ศิลปะ จะเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้กับแม่

อย่างไรก็ตาม การเลือกสถานที่ควรพิจารณาจากความชอบและความสะดวกสบายของแม่เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน การได้ใช้เวลาร่วมกันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

อ่านข่าว : ลูกชวนออกกำลังกาย มอบ "สุขภาพที่แข็งแรง" ในวันแม่

12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ 2567" มีประวัติและความสำคัญอย่างไร

ปฏิทินสิงหาคม 2567 หยุดยาว 3 วันติด ชาร์จพลังก่อนลุยงานต่อ!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง