แผ่นดินไหวขนาด 5.7 เขย่า "ไต้หวัน" สะเทือนถึงกรุงไทเป

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 67
17:53
1,296
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 5.7 เขย่า "ไต้หวัน" สะเทือนถึงกรุงไทเป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แผ่นดินไหว ขนาด 5.7 เขย่า "ไต้หวัน" สะเทือนถึงกรุงไทเป ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

วันนี้ (15 ส.ค.2567) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 17.06 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 นอกชายฝั่งของเมืองอี๋หลาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในทะเล ห่างจากเมืองอี๋หลานไปทางใต้-ตะวันออกเฉียงใต้ และลึกจากพื้นดินเพียง 9 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้อาคารต่าง ๆ ในเมืองหลวงไทเปสั่นสะเทือน เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนถึงกรุงไทเป เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมทั้งจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ไต้หวันตั้งอยู่ใกล้จุดเชื่อมระหว่างแผ่นเปลือกโลก 2 แผ่น และมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อย โดยเมื่อเดือน เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ไต้หวันเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 7.4 นอกชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน และเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี 

สำหรับไต้หวันเคยเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อในเดือน ก.ย.2542 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 คร่าชีวิตผู้คนไป 2,400 คนและทำลายอาคาร 5,000 หลัง

ขณะที่ เฟซบุ๊ก สำนักงานแรงงานไทย ไทเป ได้โพสต์อัปเดตสถานการณ์ พร้อมแสดงความห่วงใยต่อแรงงานไทย ขอให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ประสบเหตุดูแลรักษาตนเองและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ติดตามข่าวสารของหน่วยงานต่าง ๆ และปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าว : มติเพื่อไทย-พรรคร่วมรัฐบาล "แพทองธาร" นั่งนายกรัฐมนตรี

ใจเย็นไม่ต้องรีบเป็น “นายกฯ” จังหวะก้าวที่ชาญฉลาดของ ภท.

เปิดประวัติ "แพทองธาร" แคนดิเดตนายกฯคนที่ 31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง