วิสามัญฆาตกรรมมือยิง 2 แม่ลูกสมุทรสาคร หลังยิงสู้ ตร.เจ็บ 1 นาย

อาชญากรรม
19 ส.ค. 67
06:16
1,612
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรมมือยิง 2 แม่ลูกสมุทรสาคร หลังยิงสู้ ตร.เจ็บ 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจระดมกำลังจับกุม 2 ผู้ก่อเหตุยิง แม่ลูกเสียชีวิตที่ จ.สมุทรสาคร หลังขี่รถหลบหนีกบดานบ้านญาติที่สิงห์บุรี และยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน จับกุม 1 คน

วันที่ 19 ส.ค.2567 ตำรวจจาก จ.สมุทรสาคร และตำรวจชุดสืบภูธรจังหวัดสิงห์บุรี และตำรวจ สภ.พรหมบุรี พร้อมอาวุธครบมือ ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เนื่องจากสืบทราบว่า นายชัชชัย หรือ เกียร์ อายุ 33 ปี และ นายสุชัจจ์ หรือ ปาล์ม อายุ 24 ปี ที่ก่อเหตุยิงสองแม่-ลูกเสียชีวิต ใน จ.สมุทรสาคร หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวก่อนเข้าจับกุม แต่นายชัชชัย ได้เปิดฉากยิงใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ต่อมาตำรวจจึงตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม นายชัชชัย เสียชีวิต พร้อมของกลางอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ส่วน นายสุชัจจ์ ผู้ก่อเหตุอีกคนได้วิ่งหนีหลบเข้าไปในป่า ตำรวจจึงทำการปิดล้อมและใช้โทรโข่งเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายสุชัจจ์ ได้ยอมจำนน ขอมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปควบคุมตัวใส่กุญแจมือ

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า นายปาล์ม ร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ พานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี จากนั้นได้มอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สมุทรสาคร นำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วน ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.พรหมบุรี

จากการสอบปากคำ เจ้าของบ้าน เล่าว่า นายชัชชัย เป็นหลานชายเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนโต ต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับพ่อแม่ที่  จ.สมุทรสาคร เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) หลานชายขี่รถจักรยานยนต์ มาหา เมื่อเวลา 10.30 น. จึงหาข้าวให้กินและออกไปธุระข้างนอก จนเวลาประมาณ 14.00 น. ทราบว่า ตำรวจมาล้อมบ้าน และหลานชายได้ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเสียใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายเช่นนี้ขึ้น

การปิดล้อมจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลัง ผู้ก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มม. จ่อหญิงอายุ 62 ปี และลูกสาวอายุ 22 ปี เสียชีวิตในกระต๊อบที่พักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. ส่วนสาเหตุมาจากผู้เสียชีวิต ได้แจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุที่ใช้ปืนข่มขู่ภายในบ้าน

อ่านข่าว :

รถโดยสารหลุดโค้งชน 6 ล้อจอดแยกพระฉายตาย 4 เจ็บ 5

3 ชม.รวบไรเดอร์ชิงทอง 5 บาท รับเงินไม่พอจุนเจือครอบครัว

เจ็ทสกีชนเรือหางยาวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ดับ 2 เจ็บ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง