จับแล้ว "บังยิ้ม" เปิดขนำค้ายาไอซ์บนเทือกเขากมลา

อาชญากรรม
26 ส.ค. 67
11:52
410
Logo Thai PBS
จับแล้ว "บังยิ้ม" เปิดขนำค้ายาไอซ์บนเทือกเขากมลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูเก็ต-ชุดสืบกมลา ปิดล้อมเทือกเขากมลา บุกรวบ "บังยิ้ม" เครือข่ายยาไอซ์รายใหญ่-ลูกชายอดีตผู้นำท้องถิ่น พร้อมลูกค้าชาวมาเลเซีย-ไทยคาขนำที่เปิดขายยาเสพติด

วันนี้ (26 ส.ค.2567) พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา รายงานผลการจับกุมนายเจษฎาภรณ์ หรือ "บังยิ้ม" เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ต่อ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หลังจากเปิดปฏิบัติการปิดล้อมเทือกเขากมลา จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชุดสืบสวนได้รับการประสานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่ขนำบนเทือกเขากมลา ใกล้น้ำตกบ้านบางหวาน ม.1 ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งขนำดังกล่าวเป็นของ "บังยิ้ม" เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ต.กมลา ที่ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์มาโดยตลอด

จากการเข้าจับกุม และค้นขนำ พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิดดึงเปิด 8 ถุง น้ำหนักรวมเกือบครึ่ง กก.พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสปากถุงปิดด้วยความร้อนอีก 1 ถุง ตราชั่งดิจิตอลสีทอง 1 อัน ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดสำหรับแบ่งจำนวน 6 มัดอยู่ในกล่องเหล็กสีเขียววางอยู่บนพื้นขนำ

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนยาวยี่ห้อ KRICO GERMANY ขนาด.22 มม.ติดกล้องเล็งยี่ห้อ Discovery รุ่น 3-12X44 SFIR จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุนขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด (อยู่ในตัวปืน) วางอยู่บนพื้นขนำ เครื่องกระสุนปืนยี่ห้อ Aguila ขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด และยังพบบีบีกันดัดแปลงอีก 2 กระบอก ชุดสืบสวนจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบถาม "บังยิ้ม" ให้การสารภาพว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ และนามสกุล รวมน้ำหนัก 4 ขีด 1 ถุงในราคา 100,000 บาท เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว โดยให้ส่งผ่านขนส่งเอกชน จากนั้นนำมาแบ่งใส่ถุงไว้เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ ต.กมลา ไปบางส่วนแล้ว

ส่วนอาวุธปืนยาว และเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเอง ซื้อปืนพร้อมกล้องเล็งและเครื่องกระสุนปืนมาจากนายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อจริง พักอาศัยอยู่ใน ต.กมลา ในราคา 5,000 บาท เพื่อนำมายิงกระรอกในสวนทุเรียนที่ขนำตั้งอยู่ ต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านไม่กล้าขึ้นไปขนำจุดที่พักยาและยากต่อการจับกุม

จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลาในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังได้จับกุมนาย MUHAMAD HELMI BIN JASNI อายุ 30 ปี สัญชาติมาเลเซีย และนายประทีบ พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุถงพลาสติกขนาด 1.3 กรัม และอุปกรณ์เสพ

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง