"เฉลิมชัย" เข้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ รอขันหมากจาก "เพื่อไทย"

การเมือง
28 ส.ค. 67
11:08
568
Logo Thai PBS
"เฉลิมชัย" เข้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ รอขันหมากจาก "เพื่อไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฉลิมชัย" เข้าที่ทำการพรรครอขันหมากจาก "เพื่อไทย" เทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล หลังเมื่อคืนส่งหนังสือผ่านอีเมล์ ด้าน "นริศ"​ รับ​ คนพัทลุง​มีค้านร่วมรัฐบาล​ ชี้หากตัดสินใจร่วมคงต้องทำความเข้าใจ​

วันนี้ (28 ส.ค.2567) ความเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้นำการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่มีมติไม่เห็นด้วยที่จะทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ส่งผลให้ในวันนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยในการเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด พรรคเพื่อไทย ส่งนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มาเทียบเชิญด้วยตนเอง

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การพูดคุยเข้าร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์
แล้ว ตั้งแต่ช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้มีการตกลงในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี คือ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ พร้อมมีข่าวมีข่าวแพร่สะพัดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เมื่อคืนนี้มีการส่งหนังสือการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการผ่านอีเมล์พรรค แต่ทางพรรคต้องการเอกสารตัวจริง จึงมีการนัดให้มายื่นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้

อ่านข่าว : ไม่เอา "พลังประชารัฐ" พท. เดินหน้าเทียบเชิญกลุ่มผู้กอง-ปชป.

"นริศ"​ รับ​ คนพัทลุง​มีค้านร่วมรัฐบาล

นายนริศ​ ขำนุรักษ์​

นายนริศ​ ขำนุรักษ์​

นายนริศ​ ขำนุรักษ์​

ขณะที่ นายนริศ​ ขำนุรักษ์​ รองหัวหน้าพรรคประชา​ธิ​ปัตย์​ กล่าวว่า​ ขณะนี้กรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการแจ้งเตือน​ ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยส่งหนังสือเทียบเชิญ​ และวันนี้ไม่มีการนัดประชุมใด ๆ ที่พรรค​ ซึ่งตนเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเป็นปกติอยู่แล้ว สำหรับการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ประชาชนในพื้นที่ จ.พัทลุง ยอมรับว่ามีบางคนไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วม แต่สุดท้ายก็ต้องรอออกมาเป็นมติพรรค​ เพราะนอกจากจะสอบถามคนในพื้นที่แล้วต้องสอบถามกรรมการบริหารพรรคด้วย  

ส่วนข้อกังวลถึงคะแนนเสียงในครั้งหน้าหรือไม่​ เนื่องจากฐานเสียงส่วนใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ นายนริศ กล่าวว่า​ มีประชาชนบางส่วนเห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล​ แต่หากมีการร่วมรัฐบาลจริงก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าว : "บิ๊กป้อม" ตั้ง "วัน อยู่บำรุง" รับผิดชอบพื้นที่ทางการเมือง กทม.

เสียชีวิตอีก 2 คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนตายแล้ว 6 คน

"วิษณุ ฮวดประดิษฐ์" จากไร้ความสามารถ สู่ฮีโร่ของชาติ ด้วยกีฬาบอคเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง