ไฟไหม้โรงงานพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ในนิคมมาบตาพุด - เร่งดับ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 67
14:00
1,139
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ในนิคมมาบตาพุด - เร่งดับ
เกิดเหตุไฟไหม้บริษัทผลิตพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เกิดกลุ่มควันปริมาณมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมรถฉีดน้ำระงับเหตุ

วันนี้ (22 ก.ย.2567) เวลา 11.40 น. ได้รับแจ้งจากสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณภายในอาคาร 4 ของบริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง เข้าระงับเหตุ

เวลา 13.20 น. ได้รับแจ้งจากสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ว่า สามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันที่เกิดจากการเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่อาคาร 4 ของบริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด

จากผลการตรวจสอบในที่เกิดเหตไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ในเวลา 30 นาที แต่ยังคงมีควันดำลอยขึ้นท้องฟ้า

ด้านโรงงาน ออกแถลงการณ์ ว่า พบการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ทำให้เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควัน ขณะนี้ บริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์ให้เบาบางลงแล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ได้แจ้งสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดทันที เพื่อแจ้งอพยพประชาชนที่อยู่ในรัศมีควันไฟ เนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองทางเดินหายใจ

ด้านนายสุเมธ ตั้งประเสริฐ รักษาการผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เร่งสั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชนโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

อ่านข่าว :

ไทม์ไลน์ จับ จนท. - เผาทรัพย์สิน ขสป.ฮาลา-บาลา จ.นราธิวาส

ระเบิดอีก 2 ลูก หลังเหตุเผาอาคาร-ปล้นปืนใน “เขตฯฮาลา-บาลา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง