คุมแล้ว! อาจารย์ถือปืนปลอมในสถาบันการศึกษา

อาชญากรรม
23 ก.ย. 67
16:49
180
Logo Thai PBS
คุมแล้ว! อาจารย์ถือปืนปลอมในสถาบันการศึกษา
คุมตัวอาจารย์สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร ใช้ปืนปลอมแกว่งเล็งใส่กลุ่มนักศึกษา ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง ควบคุมตัวได้ พบประวัติป่วยจิตเวช สาเหตุที่คุมสติไม่ได้เพราะห้องล็อกอุปกรณ์ปิด

วันนี้ (23 ก.ย.2567) ตำรวจเข้าควบคุมตัว อาจารย์สอนประจำวิชาช่างยนต์ อายุ 59 ปี ภายในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง อ.เมืองชุมพร หลังชายคนนี้ เกิดอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนแกว่งไปมา เล็งใส่กลุ่มนักศึกษาและอาจารย์ภายในสถานศึกษา ทำให้ทางสถาบัน แจ้งตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้บริหารสถาบันการศึกษา ให้ข้อมูลว่าอาจารย์ชายคนดังกล่าว มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช และต้องกินยาตลอด ก่อนจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จากการสอบสวนเบื้องต้น อาจารย์คนนี้ทำหน้าที่ควบคุมเครื่องเสียงไฟฟ้าในสถาบัน แต่เครื่องเสียงเกิดผิดปกติขึ้นมา

อาจารย์พยายามแก้ไขปัญหา เดินไปเอาอุปกรณ์ที่ห้องเก็บของมาซ่อม แต่ห้องเกิดล็อกกุญแจ จึงเกิดอาการไม่พอใจ เอะอะโวยวาย ควบคุมตัวเองไม่ได้ และในมือถือปืนเล็งไปมา จึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ เพื่อความปลอดภัย

ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมตัวอาจารย์ท่านนี้ไว้ได้ และพบปืนที่ถืออยู่ในมือเป็นปืนปลอม ตำรวจจึงส่งตัวให้แพทย์ทำการรักษา ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

อ่านข่าว

กรมอุทยานฯ ปล่อยสัตว์ป่าของกลางสิ้นสุดคดีคืนธรรมชาติ

ไม่เหมาะสมคอนเทนต์ "ลีน่า จัง" ตะโกนปลุก "หมูเด้ง" ขอตร.เสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง