เงิน 10,000 บาททยอยโอนเที่ยงคืน 25 ก.ย."จุลพันธ์" มั่นใจราบรื่น

เศรษฐกิจ
24 ก.ย. 67
14:16
14
Logo Thai PBS
เงิน 10,000 บาททยอยโอนเที่ยงคืน 25 ก.ย."จุลพันธ์" มั่นใจราบรื่น
"จุลพันธ์" มั่นใจการจ่ายเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทชุดแรกราบรื่น ขอให้กลุ่มผู้พิการและผู้ที่มีเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วย 0 รอรับเงินได้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้

วันนี้ (24 ก.ย.2567) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ระบุถึงการจ่ายเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตชุดแรกว่า กระบวนการทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว และจะจัดพิธีอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน แต่การโอนจะเริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 25 ก.ย.และทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดจะอยู่ในช่วงกลางคืน เพื่อไม่ให้กระทบระบบของธนาคาร โดยยืนยันว่าเงินจะโอนให้กับคนกลุ่มแรก คือผู้พิการ และผู้ที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 และจะดำเนินการต่อตามที่ได้กำหนดไว้

ส่วนการตรวจสอบสิทธิ์สามารถตรวจสอบได้ทันทีตามช่องทางที่กำหนดคือผ่านทางเว็บไซต์ และ รัฐจ่าย ซึ่งเป็น Application ของกรมบัญชีกลางที่ให้ บริการกับประชาชน ผู้รับสวัสดิการแห่งรัฐหลายประเภท โดยมั่นใจว่าขั้นตอนทุกอย่างจะราบรื่น

ทั้งนี้จะผลักดันโครงการในเฟสถัดไป เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างโครงฐานเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้งหมดอยู่ในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อ่านข่าว : 

คลัง เตรียมจ่ายซ้ำอีก 3 ครั้ง กลุ่มเปราะบาง พลาดเงิน 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง