ตัวเลขพุ่ง 214 ผู้เสียหายคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ทองไม่ตรงปก

อาชญากรรม
27 ก.ย. 67
14:23
33
Logo Thai PBS
ตัวเลขพุ่ง 214 ผู้เสียหายคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ทองไม่ตรงปก
ตัวแทนผู้เสียหายซื้อทองออนไลน์ร้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ เอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมขายทองไม่ตรงปก ผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 214 คน

วันนี้ (27 ก.ย.2567) นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ เคนโด้ พาตัวแทนผู้เสียหายที่ซื้อทองคำออนไลน์ร้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เข้าแจ้งความกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ค้า ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุว่า ได้นำหลักฐานเป็นบทสนทนาระหว่างตัวเองกับผู้ค้า หลักฐานการโอนเงิน และภาพสินค้าที่ซื้อมามอบให้ตำรวจ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ค้าทองออนไลน์ ที่ขายสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาและไม่ได้มาตราฐาน

ส่วนตัวไม่ต้องการที่จะไกล่เกลี่ย แต่จะขอดำเนินคดีกับผู้ค้าให้ถึงที่สุด เพื่อต้องการให้เป็นคดีตัวอย่างให้กับผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์

อ่านข่าว แจ้งจับข้อหาฉ้อโกง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ไลฟ์ขายทองคำตกมาตรฐาน

ผู้เสียหายเพิ่มเป็น 214 คน-แจ้งผิดพ.ร.บ.คอมฯ

ด้านพล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าการกระทำของผู้ค้าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่ แต่หากตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาไม่นานเพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายแล้ว 214 คน จากเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) จำนวน 155 คน โดยมีผู้เสียหายบางคนเพิ่งรู้ตัวเมื่อวานนี้ว่าถูกหลอกให้ซื้อทองออนไลน์ที่ไม่เป็นมาตรฐาน

อ่านข่าว

สคบ.เรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"แจงปมทองไม่ตรงปก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง