ผลตรวจทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ต่ำกว่ามาตรฐาน-จ่อออกหมายจับ

อาชญากรรม
30 ก.ย. 67
11:01
10
Logo Thai PBS
ผลตรวจทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ต่ำกว่ามาตรฐาน-จ่อออกหมายจับ
GIT แจงผลตรวจทองคำ 3 รายการจากร้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" พบบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน มีทองคำอยู่เพียง 71.38% ด้าน "ทนายเดชา" ระบุ 2 คนเตรียมเข้ามอบตัวสู้คดีภายใน 1-2 วันนี้หลังมีข่าวลือตำรวจจ่อออกหมายจับ 2 ข้อหา

กรณีมีผู้เสียหายจากการซื้อทองคำออนไลน์จากน.ส.กรกนก และนายกานต์พล หรือแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ดำเนินคดี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

วันนี้ (30 ก.ย.2567) สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ได้ตรวจสอบทองคำจำนวน 3 รายการ พบว่าทองลูกปัด มีทองคำอยู่เพียง 71.38%

ส่วนสร้อยทอง มีทองคำ 92.08% และชิ้นส่วนเครื่องประดับ มีทองคำ 99.83% ซึ่งหมายความว่า ทองคำที่มีเปอร์เซ็นต์ทองไม่ถึง 92.50% เป็นทองคำที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนที่เกิน 92.50% ถือเป็นทองคำได้มาตรฐาน

อ่านข่าว ปคบ.แจงภาพ 2 ตำรวจร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" ยันไม่มีอำนาจทางคดี

ผลตรวจตัวอย่างทองคำ

ผลตรวจตัวอย่างทองคำ

ผลตรวจตัวอย่างทองคำ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" พบต่ำกว่ามาตรฐาน

ทนายเดชาชี้ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ จ่อขอเข้าพบตร.

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายประธานเครือข่าย ไลฟ์เฟซบุ๊ก กรณีคดีดังกล่าวระบุว่า ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า จะเคียงบ่าเคียงไหล่ในการช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่ แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้เสียหาย และยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ทนายความของทั้ง 2 คน 

ทั้ง 2 คน ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีการแจ้งข้อหา เท่าที่รู้มีคนสนิทของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ต้องการที่จะมอบตัวเพื่อสู้คดี และในบางและในบางประเด็นก็ยอมรับสารภาพว่าทำผิดจริง และพร้อมที่จะชดใช้เยียวยา
ทองคำจากร้าน

ทองคำจากร้าน

ทองคำจากร้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ผลตรวจสอบตัวอย่างบางรายการทองคำต่ำกว่ามาตรฐาน

ทนายเดชา ระบุว่า คนใกล้ตัวบอกว่าถ้ามีการออกหมายเรียก หมายจับ ขณะเดียวกันทั้ง 2 คนก็จะมอบตัวต่อสู้คดีอะไรที่โฆษณาเกินจริง พร้อมจะเยียวยา  ยืนยันว่าทั้ง 2 คนยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศตามข่าวลือ

ส่วนเรื่องรถหรูที่หายจากไปหลายคัน คนสนิทของทั้งคู่อ้างว่า สาเหตุที่รถหายเนื่องจากบางคันเป็นรถไฟแนนซ์ แบางคันก็อาจจะเป็นรถของคนอื่น ไม่ใช่รถทุกคันจะเป็นกรรมสิทธิของสองสามีภรรยาเท่านั้น

ตอนนี้ยังไม่มีหมายจับ และได้ติดต่อไปแล้วยังไม่มีการติดต่อศาลเพื่อยื่นคำร้องขอออกหมายจับ แต่คาดว่าอย่างช้า 1-2 วันนี้

อ่านข่าว สคบ.เรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"แจงปมทองไม่ตรงปก

ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อทองคำออนไลน์จากร้าน

ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อทองคำออนไลน์จากร้าน

ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อทองคำออนไลน์จากร้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"

แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ โดน 2 ข้อหาคดีขายทอง

ทั้งนี้ทนายเดชา ระบุว่า แหล่งข่าวที่แจ้งมาอาจจะมี 2 หมายจับคือ เข้าข่ายทำความผิด 2 ข้อหา คือ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และคดีความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าไม่เกิน 2-3 วันนี้ จะขออำนาจศาลออกหมายจับ

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับภาษีสรรพากร และความน่าสงสัยว่าจะเข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งตอนนี้กรมสรรพากร และปปง. กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด เพราะหากมีความผิดจริงก็จะต้องถูกยึดทรัพย์ทั้งหมด คาดว่าเป็นเรื่องที่แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์เป็นกังวลมากที่สุด

อ่านข่าว 

แจ้งจับข้อหาฉ้อโกง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ไลฟ์ขายทองคำตกมาตรฐาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง