"ทรัมป์" ขึ้นเวทีปราศรัยซ้ำ จุดถูกลอบยิงเมืองบัตเลอร์

Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ขึ้นเวทีปราศรัยซ้ำ จุดถูกลอบยิงเมืองบัตเลอร์
โดนัลด์ ทรัมป์ อดีต ปธน.สหรัฐฯ ขึ้นเวทีปราศรัยในเมืองบัตเลอร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุลอบยิงครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2567 โดนัลด์ ทรัมป์ อดีต ปธน.สหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน เดินขึ้นเวทีปราศรัยในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนน์ซิลเวเนีย ท่ามกลางเสียงร้องต้อนรับของกลุ่มผู้สนับสนุนที่รออยู่โดยรอบ

การปราศรัยครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นสถานที่เดียวกับที่ทรัมป์ถูกลอบสังหารครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหูข้างขวา และมีผู้เข้าร่วมฟังการปราศรัยเสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีก 2 คน

ขณะที่การปราศรัยครั้งนี้มี เจ.ดี แวนซ์ คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของทรัมป์ ร่วมขึ้นเวทีด้วย พร้อมทั้ง อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลาและสเปซ เอ็กซ์ ซึ่งมัสก์ใช้โอกาสนี้ ระบุว่านี่คือการเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา "ทรัมป์" ต้องชนะการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อรักษารัฐธรรมนูญ ต้องชนะเพื่อรักษาประชาธิปไตยในสหรัฐอเมริกา และร้องขอให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปลงคะแนนเสียงเลือกทรัมป์

นอกจากนี้ ในระหว่างการปราศรัย ยังมีการยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในวันที่ทรัมป์ถูกลอบสังหาร ขณะที่ทรัมป์ได้ให้คำมั่นสัญญากับกลุ่มผู้สนับสนุนว่าจะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย.นี้

อ่านข่าวอื่น :

“ชัยธวัช” ชี้รัฐบาลอย่ากังวล หวังสภาเร่งถก กมธ.นิรโทษกรรม

“ชลประทาน” คาด "แม่น้ำปิง" เชียงใหม่ เริ่มลดลงตั้งแต่เที่ยงคืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง