พม.จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมเหนือแล้วกว่า 3.8 ล้านบาท

ภัยพิบัติ
8 ต.ค. 67
11:05
0
Logo Thai PBS
พม.จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมเหนือแล้วกว่า 3.8 ล้านบาท
"วราวุธ" เผย พม.จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมภาคเหนือแล้วกว่า 3.8 ล้านบาท และอนุญาตให้ลดเงินต้น-ดอกเบี้ยให้กับสมาชิก พอช.ที่ผ่อนชำระบ้านเป็นเวลา 3 เดือน

วันนี้ (8 ต.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า พม.ที่เชียงใหม่มีศูนย์พักพิงชั่วคราว 53 แห่ง โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ พม. 3 จุด คือ ศูนย์ปฏิบัติการเชียงใหม่, ศูนย์พักพิงชุมชนเอื้ออาทรที่สันผีเสื้อ และศูนย์พักพิงโรงเรียนราชประชานุเคราะห์

นอกจากนี้ยังร่วมตั้งครัวกลางที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ จัดถุงยังชีพให้ประชาชน พร้อมช่วยติดตามญาติของหญิงสูงวัย อายุ 71 ปีที่เสียชีวิต ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนของ พม.

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ พม.ได้รับผลกระทบ 63 คนจาก 12 หน่วยงาน โดย 4 หน่วยงานที่เชียงใหม่คือ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนที่สูง, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 2 แห่ง และศูนย์บริการผู้สูงอายุ ถูกน้ำท่วมสูงราว 1-1.2 เมตร

ส่วนการเร่งเบิกจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมในส่วนของ พม.ที่ให้เบิกจ่ายภายใน 3 วัน ได้มอบเงินไปแล้วกว่า 200 คน วงเงินกว่า 3.8 ล้านบาท และอนุญาตให้ลดเงินต้นและดอกเบี้ยให้กับสมาชิกสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ที่ผ่อนชำระบ้านเป็นเวลา 3 เดือน

นายวราวุธ ยังแนะนำให้ประชาชนและข้าราชการเตรียมถุงโกแบค (go bag) หรือถุงฉุกเฉิน ที่มีทั้งอาหารแห้ง ยาสามัญ ไฟฉาย สิ่งของจำเป็น เงินสดและเอกสารทางราชการ เพราะหามีเหตุฉุกเฉินก็สามารถคว้าถุงไปได้ทันที

อ่านข่าว

น้ำ "เชียงใหม่" กระจายลง "ลำพูน" กระทบ 3 โซนใหญ่

เชียงใหม่น้ำลด เริ่ม Big Cleaning คาดเศรษฐกิจเสียหาย 2 พันล้าน

อยู่กับน้ำท่วมด้วยนวัตกรรม Flood Gate ลงทุนครั้งเดียวคุ้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง