จับแก๊งค้ายาข้ามชาติ ยึดเคตามีนเกือบ 300 กก.

อาชญากรรม
8 ต.ค. 67
16:31
5
Logo Thai PBS
 จับแก๊งค้ายาข้ามชาติ ยึดเคตามีนเกือบ 300 กก.
ตำรวจแถลงผล จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดชาวไต้หวันพร้อมตรวจยึดเคตามีนเกือบ 300 กิโลกรัม และ ยาแฮปปี้วอเตอร์ หลายรายการ

วันนี้ (8 ต.ค.2567) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นเคตามีนเกือบ 300 กิโลกรัม และยาแฮปปี้วอเตอร์ อีกหลายรายการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชาวต่างชาติชอบมั่วสุมเสพยาเสพติดในลักษณะปาร์ตี้กันในกลุ่มลับจึงทำการตรวจสอบ โดยหลังจากได้ข้อมูลได้ขอศาลนำหมายค้นบ้านเป้าหมาย ย่านมีนบุรี 

โดยขณะเข้าตรวจค้นคนในบ้านพยายามหลบหนี จึงเข้าจับกุมตัวมาสอบสวนและขยายผลไปค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง จนสามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน คือ นายอาเค, นายหวัง, นายเซียะ ชาวไต้หวัน และ น.ส.อชิสา คนไทย พบ ของกลาง เคตามีน 277 กิโลกรัม, แฮปปี้วอเตอร์ 18 กิโลกรัม, เคนมผง 8.7 กิโลกรัม, เครื่องบด, เครื่องชั่งน้ำหนัก, อุปกรณ์สำหรับบรรจุ และอุปกรณ์สำหรับจัดปาร์ตี้

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาพบว่า นายอาเค หรือฉายา อาเค สายตี้ เป็นผู้ที่ชื่นชอบการปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด และยังเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีหัวหน้าที่เป็นชาวไต้หวัน คอยสั่งการส่วน น.ส.อชิสา ภรรยา จะเป็นผู้ติดต่อและขับรถไปรับเคตามีนและแฮปปี้วอเตอร์ โดยใช้รถเช่าและรถโตโยต้า อัลพาร์ด สำหรับ นายเซียะ เป็นผู้นำเคตามีนไปจำหน่ายให้ลูกค้าในสถานบันเทิง

พล.ต.ท.สำราญ ยังเปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้นำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ แล้วนำมาเก็บพักไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าสายปาร์ตี้ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่เนื่องด้วยของกลางที่พบมีจำนวนมากจึงต้องทำการขยายผลว่ามีการส่งออกไปจำหน่ายยังไต้หวัน หรือ ประเทศที่สามหรือไม่ เพราะเคตามีนเป็นที่นิยมของผู้เสพในต่างประเทศ และจะมีมูลค่าจำนวนมาก หากหลุดรอดออกไปได้ ขณะเดียวกันยังต้องเร่งติดตามตัวผู้ร่วมกระบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีด้วย

อ่านข่าว : "หมูเด้ง" รันได้ทุกวงการ แต่จะมา "ละเมิดลิขสิทธิ์ั" กันไม่ได้นะนุด

ตีปี๊บ “ทักษิณ” เจอ “เนวิน” ไม่สำคัญเท่าเป้าหมายของจริง

กระแส "หมูเด้ง" ซอฟต์พาวเวอร์ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง