“สมคิด” ยันรัฐบาลเดินหน้าทำงาน ไม่กังวล “ไพบูลย์” ปูดข่าวจุดจบ

การเมือง
9 ต.ค. 67
12:49
148
Logo Thai PBS
“สมคิด” ยันรัฐบาลเดินหน้าทำงาน ไม่กังวล “ไพบูลย์” ปูดข่าวจุดจบ
“สมคิด” เมิน “ไพบูลย์” ปูดข่าว 10 ต.ค.จุดเริ่มต้นจุดจบพรรคเพื่อไทย แนะสู้กันในสภาฯ อย่าทำประชาชนสับสน ยืนยันรัฐบาล “แพทองธาร” ยังเดินหน้าทำงาน

วันนี้ (9 ต.ค.2567) นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 10 ต.ค. เวลา 07.00 น. จะเป็นจุดเริ่มต้นให้รัฐบาลอาจถึงขั้นล่มสลาย นั้น

นายสมคิด ระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีความกังวลและที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังรู้สึกขำกับการให้ข้อมูลว่าจะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งการให้ข่าวดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความสับสน พร้อมมองว่าไม่มีเหตุใดที่จะทำให้เกิดเรื่องในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.)

อ่านข่าว : "ไพบูลย์" ​ลั่น 10 ต.ค.จับตาจุดเริ่มต้นนำสู่จุดจบพรรคแกนนำรัฐบาล

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่าจะมีปัจจัยอะไรที่จะเป็นเหตุให้ยุบพรรคเพื่อไทย นายสมคิด ระบุว่า เรื่องยุบพรรคเพื่อไทยมีการยื่นมาหลายเรื่อง หากจะยุบพรรคจริง ทุกอย่างมีกระบวนการ ซึ่งไม่ได้กังวลว่าจะถูกยุบ เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว

ส่วนที่มีการระบุว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ และเป็นนายกฯ คนนอก อีกทั้งมีการพูดถึงชื่ออดีตผู้ว่าการธนาคารแแห่งประเทศไทย ตนยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีถูกเลือกโดยสภาฯ และแคนดิเดตนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 ก็ยังมีอยู่ ทั้งนายชัยเกษม นิติสิริ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ปัจจุบันเป็นองคมนตรี ซึ่งการเปลี่ยนตัวนายกฯ ต้องอยู่ในกระบวนการ

พร้อมย้ำว่าไม่อยากให้ประชาชนสับสน โดยรัฐบาลยังคงเดินหน้าเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ยังทำงานเหมือนเดิม

ไม่อยากให้คนในระดับเลขาธิการพรรคพูดแบบนี้ เราจะเล่นอะไรอยู่ในกระบวนการสภาฯ ดีที่สุด ถ้าท่านอยากเป็นนายกฯ ก็ต้องหาเสียงให้เกินครึ่งมาล้มกัน มาว่ากันในสภาฯ ทุกอย่างต้องเอาสภาฯ เป็นหลัก แต่วันนี้ยังไม่มีเหตุอะไรต้องเปลี่ยนนายกฯ

อ่านข่าว

"แพทองธาร" ไพ่ใบสุดท้ายตระกูล "ชินวัตร"

ตีปี๊บ “ทักษิณ” เจอ “เนวิน” ไม่สำคัญเท่าเป้าหมายของจริง

ส่องข้อห้าม "ประธานบอร์ดแบงก์ชาติ" หลังเลื่อนเคาะชื่อไม่มีกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง