พบร่างแล้ว เด็กหญิง 10 ขวบ สูญหายเหตุบ้านริมตลิ่งทรุดตัว

ภัยพิบัติ
10 ต.ค. 67
19:30
593
Logo Thai PBS
พบร่างแล้ว เด็กหญิง 10 ขวบ สูญหายเหตุบ้านริมตลิ่งทรุดตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พบร่างเด็กหญิง 10 ขวบ หลังเข้าสู่วันที่ 3 ของปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเหตุบ้านริมตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัว จ.สุโขทัย ขณะที่ญาติเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 3 ของปฏิบัติการค้นหาเด็กหญิงชุติมา อายุ 10 ปี หลังเกิดเหตุบ้านริมตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัว ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2567 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บ 11 คน

เจ้าหน้าที่นำสุนัข K9 โทนี่กับไฟเออร์ มาช่วยค้นหา รวมทั้งมีทีมรถแบคโฮขุดเปิดหน้าดิน จากนั้นทีมกู้ภัยใช้เหล็กแหลมปักลงดิน เพื่อสัมผัสกับวัสดุที่อยู่ในดินให้เกิดกลิ่น และสุนัข K9 ดมกลิ่นค้นหา หลังใช้เวลาค้นหาตลอดทั้งวัน ล่าสุดพบร่างของเด็กหญิงแล้ว

นายอธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หัวหน้าผู้ควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้ที่กู้ภัยจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยกันค้นหา บอกว่า อุปสรรคสำคัญ คือ ดินจำนวนมาก รวมทั้งสิ่งของและโครงสร้างบ้านที่พังถล่มลงในน้ำ ทำให้การทำงานตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ ไม่สามารถใช้เครื่องจักรหนักได้ ต้องใช้มือกับเครื่องมือที่ขนาดเล็กเท่านั้น

ขณะที่ น.ส.วาสนา อายุ 24 ปี ลูกพี่ลูกน้องของเด็กหญิง 10 ขวบ ได้ร่ำไห้ และกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าช่วยเหลือจนพบร่างของเด็กหญิงคนดังกล่าว เช่นเดียวกับยายที่กล่าวขอบคุณ และระบุว่าจะนำร่างของหลานสาวไปประกอบพิธีทางศาสนา

อ่านข่าว : บ้านริมตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัว เสียชีวิต 1 สูญหาย 1 คน 

ยังไม่พบ! เด็กหญิง 10 ขวบสูญหายตลิ่งน้ำยมพัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง