ชมสด

พปชร.ขับ "สามารถ" พ้นรองโฆษก ปมคลิปเสียง "ดิไอคอน"

การเมือง
18 ต.ค. 67
11:20
2,003
Logo Thai PBS
พปชร.ขับ "สามารถ" พ้นรองโฆษก ปมคลิปเสียง "ดิไอคอน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พปชร.​ขับ ​"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" พ้นรองโฆษกพรรค​มีผลทันที​​ หลังคลิปเสียง"ดิไอคอน" สะพัดไม่ยอมไขก๊อก ทนายตั้ม" บุกสภา ยื่นประธานสภาฯปลด "นักการเมือง ส." พ้นทุกตำแหน่งในกมธ. เย้ยแค่เสียงตัวเองยังไม่กล้ารับ ไม่สนขู่ฟ้อง

วันนี้ (18 ต.ค.2567 ) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้ (17ต.ค.) พนักงานสอบสวนกองบังคับการรับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกลุ่มผู้ต้องหาดิไอคอนกรุ๊ป 17 คน ขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำแล้ว ในคดีดังกล่าวคาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก อาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่​

ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.จึงเสนอต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ออกคำสั่งให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษก พปชร.ให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (18 ต.ค.) 
นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ส่วนการขับออกจากพรรค ตามข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ ​ยังไม่สามารถทำได้เพราะต้องใช้มติของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค​ โดยจะมีการประชุม 29 ต.ค.นี้ และขณะนี้พยายามให้คนใกล้ชิดไปพูดคุยกับนายสามารถ แต่นายสามารถยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากพรรค 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร​ มีความห่วงใยประชาชนผู้เสียหายจากคดี​ดิไอคอนกรุ๊ป​ ที่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์​ดังกล่าวขึ้น​

อ่านข่าว คุมตัว "บอสพอล" ส่งศาลฝากขัง ค้านประกันตัว

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบและพิจารณาปลดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช จากตำแหน่งคณะกรรมาธิการ ซึ่งนั่งอยู่นับ 10 คณะ โดยอ้างถึงการเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงหลุดออกมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป โดยเชื่อว่าตอนนี้นายสามารถอยู่ในประเทศไทย

กมธ.ศาสนายังไม่ถกปม "ว.วชิรเมธี" เทศนาทีมดิไอคอน

“ทนายบอสพอล” ระบุอาจไม่ยื่นประกัน หลังศาลไม่อนุญาต 3 บอสดารา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง