ชมสด

คุกคืนแรก "แซม-กันต์" เครียดจัด ส่วนอีก 2 บอสมีโรคประจำตัว

อาชญากรรม
18 ต.ค. 67
12:33
933
Logo Thai PBS
คุกคืนแรก "แซม-กันต์" เครียดจัด ส่วนอีก 2 บอสมีโรคประจำตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "บอสวิน" ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว "บอสแล็ป" ป่วยโรคไต ทั้งคู่ขอนำยารักษาเข้าเรือนจำฯ ส่วน "แซม-กันต์" คืนแรกในเรือนจำพบเครียดจัด หลับไม่สนิท

วันนี้ (18 ต.ค.2567) นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการควบคุมตัวผู้ต้องหาชาย 10 คนในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่คืนวันที่ 17 ต.ค. หลังศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว

นายปราโมทย์ กล่าวว่า หลังรับตัวกลุ่มผู้ต้องหาชาย10 คน เข้ามาคุมขังยังเรือนจำฯ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ ในส่วนของกระบวนการแรกรับ เช่น การจัดทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพร่างกาย ตรวจสอบประวัติการรักษาโรคต่าง ๆ และพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำตัวทั้งหมดเข้าห้องกักโรคโควิด-19 เป็นเวลา 5 วัน

เบื้องต้น จากการตรวจร่างกายพบ 2 คนมีโรคประจำตัว คือ นายธวินทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีเอกสารการรักษาจากแพทย์และเอกสารเรื่องยารักษาโรคชัดเจน ส่วนนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ บอสแล็ป เป็นโรคไต มีเอกสารการรักษาจากแพทย์และเอกสารเรื่องยารักษาโรคเช่นกัน

ทั้งคู่ได้ขออนุญาตเรือนจำฯ นำยาเข้ามารับประทาน ซึ่งแพทย์ประจำเรือนจำฯ ได้ตรวจสอบและอนุญาต ทั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นมีแนวโน้มต้องส่งตัวทั้งคู่เข้ารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ก็ต้องประเมินเป็นระยะ

อ่านข่าว : คุมตัว "บอสพอล" ส่งศาลฝากขัง ค้านประกันตัว

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า ได้ให้นักจิตวิทยาคอยสังเกตอาการ ภาษากายของแต่ละบุคคล เพื่อป้องกันเรื่องไม่คาดคิด ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดยังอยู่ร่วมกันได้ดี ส่วนกรณีนายยุรนันท์ ภมรมนตร์ หรือ บอสแซม และนายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ เบื้องต้นทั้งคู่มีความเครียดสูง นอนหลับไม่สนิท รวมถึงบางช่วงยังร้องขอพบญาติ แต่เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่าต้องเป็นไปตามระเบียบ เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคโควิด-19 สำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งภายในห้องกักโรคโควิด-19 จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา

สำหรับเมนูอาหารที่กลุ่มบอสชายได้รับประทานเมื่อคืนที่ผ่านมา คือ แกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) เป็นแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียวและข้าวสวย

อย่างไรก็ตาม หากครบระยะกักโรคโควิด-19 จะมีการพิจารณาจำแนกแยกลักษณะผู้ต้องขังแต่ละคนว่าควรอยู่แดนไหนเพื่อป้องกันเรื่องความปลอดภัย เพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าในแดนนั้น ๆ จะมีคู่กรณีหรือมีผู้ไม่ประสงค์ดีหรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะให้ทั้งหมดได้อยู่ในแดนเดียวกัน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือดูแลกันได้

อ่านข่าว

7 ผู้ต้องหาหญิงคดีไอคอน กังวลเล็กน้อย-นอนหลับได้

กมธ.ศาสนายังไม่ถกปม "ว.วชิรเมธี" เทศนาทีมดิไอคอน

“ทนายบอสพอล” ระบุอาจไม่ยื่นประกัน หลังศาลไม่อนุญาต 3 บอสดารา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง