หนาวนี้พร้อมเปิดท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติ" เชียงใหม่-ลำพูน

Logo Thai PBS
หนาวนี้พร้อมเปิดท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติ" เชียงใหม่-ลำพูน
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติใน จ.เชียงใหม่-ลำพูน ช่วงหน้าหนาวนี้ เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยว

วันนนายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติทั้ง 15 แห่ง เช่น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์, อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก, อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง, อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และ อุทยานแห่งชาติแม่วาง (ผาช่อ) เป็นต้น

ทั้งนี้ ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บ้านพัก ลานกางเต็นท์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป้ายสื่อความหมาย รวมถึงการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการซักซ้อมด้านความปลอดภัย

นายกริชสยาม ย้ำว่า ขณะนี้มีความพร้อมและขอเชิญชวนประชาชนชมความสวยงามและดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศเย็นกำลังมาเยือน ขณะที่ดอยหลายแห่งอุณหภูมิลดต่ำลงและเริ่มมีทะเลหมอกปกคลุมในหลายพื้นที่

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หนึ่งในหมุดหมายของนักท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ มีกำหนดเปิดในวันที่ 1 พ.ย.นี้

อ่านข่าว

อุตุฯ เตือน "อากาศแปรปรวน" เช็กจังหวัดฝนตกหนัก 20-21 ต.ค.นี้

ต้องขออนุญาตแล้วนะ! อสส.ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายการค้า "หมูเด้ง"

สำเร็จ! ส่ง "ลูกช้างป่า" พลัดหลงที่แก่งหางแมว คืนโขลงปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง