ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ วันนี้

การเมือง
25 ต.ค. 67
13:03
18
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ วันนี้
"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ ในวันนี้ ระบุเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวล โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

วันนี้ (25 ต.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุถึงคดีสลายการชุมนุมตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ว่า เราก็หวังอย่างนั้นก็พยายามจะให้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนกรณีผู้ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้บอกว่า เราก็เสียใจหากวันนี้ผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ก็เป็นบทเรียนและต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ส่วนในอนาคตจะดำเนินการกับผู้ต้องหาในคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของ 2 ฝ่ายจึงอยากจะไปทบทวนความคิดเห็นของทุกฝ่าย

ส่วนกรณี องค์การสหประชาชาติ (UN) มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความนายภูมิธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ บางอย่างเราก็พยายามทำและมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

อ่านข่าว : ตัวแทนสหประชาชาติหวั่น "คดีตากใบ" สูญเปล่าเมื่ออายุความขาด  

ไทม์ไลน์แห่งความเจ็บปวด "ตากใบ" กับ 85 ชีวิตที่ไร้คนรับผิดชอบ  

ฉากทัศน์หลังคดีตากใบหมดอายุความ จี้รัฐให้หลักประกันผู้เสียหาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง