ก.ศึกษาธิการจัดสรรงบช่วยเหลือโรงเรียนถูกน้ำท่วม

สังคม
25 ก.ย. 54
11:18
17
Logo Thai PBS
ก.ศึกษาธิการจัดสรรงบช่วยเหลือโรงเรียนถูกน้ำท่วม

กระทรวงศึกษาธิการเตรียมจัดสรรงบประมาณให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ ที่ขณะนี้มีกว่า 1,262 โรงเรียน ประเมินความเสียหายกว่า 320 ล้านบาท

นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดปทุมทอง และผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมอบถุงยังชีพ และจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน เช่น บริการซ่อมแซมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องจักรกลการเกษตร รวมถึง การจำหน่ายสินค้าการเกษตรราคาถูก
 
อย่างไรก็ตามนายสุรพงษ์เปิดเผยถึงโรงเรียนทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขณะนี้ กว่า 1,262 โรงเรียน มูลค่าความเสียหายโดยประมาณกว่า 320 ล้านบาท โดยกระทรวงศึกษาธิการจะเร่งจัดสรรงบประมาณลงไปเยียวยาและให้ความช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็ว
 
ส่วนมาตรการรับมือพายุโซนร้อนไห่ถางที่จะเข้าประเทศไทยต้นสัปดาห์นี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เชื่อว่าพื้นที่นี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลวางกระสอบทรายและเสริมคันดินกั้นน้ำเข้าท่วมในพื้นที่ไว้แล้ว สำหรับโรงเรียนและวัดที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ก็ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้คอยให้บริการแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง