อุตุฯเตือนะวันออก-ใต้ฝั่งตะวันตกระวังน้ำป่า-น้ำท่วม

สังคม
30 ก.ย. 54
01:17
12
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนะวันออก-ใต้ฝั่งตะวันตกระวังน้ำป่า-น้ำท่วม

อุตุฯเตือนภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก คาดพายุเนสาดจะขึ้นชายฝั่งเวียดนามตอนบนในวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยพายุเนสาด ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 30 กันยายน 2554 เมื่อเวลา 04.00 น. พายุไต้ฝุ่นเนสาด บริเวณตอนเหนือของเกาะไหหลำเคลื่อนลงอ่าวตังเกี๋ยแล้วและได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามประมาณ 300 กม. หรือที่ละติจูด 20.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. และเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ ขอให้ติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้น สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง