รัฐบาลขอปชช.-เอกชนร่วมโครงการใช้เรือตนเองดันน้ำลงทะเล

สังคม
5 ต.ค. 54
05:30
3
Logo Thai PBS
รัฐบาลขอปชช.-เอกชนร่วมโครงการใช้เรือตนเองดันน้ำลงทะเล

รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนและองค์กรเอกชนเข้าร่วมโครงการประชาอาสาร่วมแรงร่วมใจกัน ใช้เรือของตนเองที่มีอยู่ ในการดันน้ำลงทะเล ซึ่งต้องเร่งดำเนินการภายใน 10 วัน ก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูงอีกครั้งในวันที่ 17-18 ต.ค.นี้

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอความร่วมมือจากประชาชนและองค์กรเอกชน ในการเข้าร่วมโครงการประชาอาสาร่วมแรงร่วมใจกัน ใช้เรือของตนเองที่มีอยู่ ในการดันน้ำลงทะเล โดยเฉพาะเรือใหญ่ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไม่สามารถเดินเรือได้ในขณะนี้ เพราะจะระบายน้ำสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นหลัก ซึ่งต้องเร่งดำเนินการภายใน 10 วันระหว่างที่น้ำลด ก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูงอีกครั้งในวันที่ 17-18 ต.ค.นี้ โดยประชาชนสามารถแจ้งชื่อ, ที่อยู่ และขนาด ชนิดของเรือ ได้ที่ทุกหน่วยงานราชการ หรือเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของตนเอง ที่หมายเลข 081-496-6644 ตลอด 24 ชั่วโมง และภาครัฐจะรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเรือให้ 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ เสนอให้สร้างเขื่อนขนาดใหญ่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำในระยะยาว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาก่อสร้าง โดยต้องใช้ระยะเวลา และการดำเนินการที่รอบคอบ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง