เร่งซ่อมแซมสถานีสูบน้ำบางเขนที่พัง

สังคม
6 ต.ค. 54
02:18
12
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมแซมสถานีสูบน้ำบางเขนที่พัง

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเร่งซ่อมแซมสถานีสูบน้ำบางเขนที่เกิดชำรุด ส่งผลให้ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าเกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่กองโรงงานช่างกล กรุงเทพมหานคร เร่งนำอุปกรณ์มาซ่อมแซมสถานีสูบน้ำบางเขน ถนนวิภาวดีรังสิต หลังเกิดการชำรุด ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 5 ต.ค.ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนวิภาวดีรังสิตสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ตั้งแต่แยกหลักสี่ จนถึงบริเวณใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักนานกว่า 7 ชั่วโมง ส่วนประชาชนที่ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง
 
ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยว่า จะสามารถซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำและเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบนถนนได้แล้วเสร็จก่อนเวลาประมาณ 08.00 น. และได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมสำรองเครื่องสูบน้ำไว้เผื่อกรณีรองรับปริมาณน้ำฝนที่อาจจะตกลงมาอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซากขึ้นอีก พร้อมยอมรับว่า เป็นห่วงช่วงระหว่างวันที่ 16-17 ต.ค. ที่ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น และน้ำเหนือไหลมาสบทบ อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพมหานครได้
 
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเชื่อว่า หากระดับน้ำมีความใกล้เคียงกับปี 2538 กรุงเทพมหานครจะสามารถรับมือและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอุทกภัยที่รุนแรงได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง