ผู้ประสบอุทุกภัยอยุธยาขาดแคลนน้ำดื่ม

ภูมิภาค
9 ต.ค. 54
12:10
17
Logo Thai PBS
ผู้ประสบอุทุกภัยอยุธยาขาดแคลนน้ำดื่ม

ผู้ประสบอุทุกภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขาดแคลนน้ำดื่มและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ส่วนถนนสายเอเชีย ใน อ.วังน้อย เส้นทางขาออกไปสระบุรีถูกน้ำท่วมสูง

ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลไผ่ลิง เขตเทศบาลเมืองอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขาดแคลนน้ำดื่มอย่างหนัก เนื่องจากทางการประปาหยุดส่งน้ำประปา ทำให้ชาวบ้านไม่มีทั้งน้ำดื่มและน้ำใช้มานานกว่า 3 วัน ชาวบ้านบางรายต้องเดินลุยน้ำท่วมสูงหรือขออาศัยเรือเพื่อมารับน้ำบริจาค ซึ่งบางวันต้องผิดหวังเพราะน้ำดื่มมีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังขาดแคลนวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ซึ่งชาวบ้านยังอาศัยอาหารแห้งจากถุงยังชีพในการประทังชีวิตเท่านั้น

ส่วนสิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้ คือเรื่องสุขอนามัย เพราะขยะในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และชาวบ้านที่อพยพมาอยู่ใต้สะพานปรีดี-ธำรง ไม่มีห้องสุขาใช้ ทำให้เริ่มมีปัญหาของเสียตามมา

ส่วนสถานการณ์ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะเกิดความโกลาหลขึ้น เพราะต่างเร่งอพยพเพื่อกลับภูมิลำเนา ขณะที่บางส่วนยืนยันที่จะอยู่ต่อแต่ต้องออกจากพื้นที่เพื่อไปรอรับอาหาร ส่วนถนนสายเอเชียในอำเภอวังน้อย เส้นทางขาออกไปสระบุรีถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ ทำให้ต้องปิดช่องทาง 1 ช่องทาง แต่ยังมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง