กสทช.ขอให้รัฐฯ กำหนดประเด็นข้อความแจ้งเตือนผ่าน sms

เศรษฐกิจ
17 ต.ค. 54
08:42
13
Logo Thai PBS
กสทช.ขอให้รัฐฯ กำหนดประเด็นข้อความแจ้งเตือนผ่าน sms

กสทช.ประสานขอความร่วมมือรัฐบาลเผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วมให้ทันสถานการณ์ และมีเนื้อหาที่ถูกต้อง โดยเฉพาะการแจ้งเตือนเพื่อประชาชนมีเวลาเตรียมตัวรับมือหากเกิดวิกฤต

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. แสดงความเป็นห่วงว่าวิกฤตอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดขณะนี้ มีเพียงแค่การแถลงข่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเท่านั้นที่ให้ประชาชนรับทราบ

ทั้งนี้แม้ กสทช.ได้ขอความร่วมมือผู้ให้บริการค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อช่วยส่งข้อความสั้นไปยังประชาชนในเครือข่ายของตนเอง แต่ต้องการให้รัฐบาลเป็นผู้กำหนดประเด็นเนื้อหา เพื่อให้ข้อมูลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญนอกจากความรวดเร็วในการส่งข้อมูล เพื่อประชาชนมีเวลาเตรียมพร้อมรับมือแล้ว ยังต้องมีเนื้อหาที่ถูกต้อง

นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ยังเห็นว่าศูนย์ปฎิบัติการ ศปภ.ที่สนามบินดอนเมืองนั้นยังขาดการประสานข้อมูลข่าวสารที่เป็นเอกภาพ ทำให้เกิดปัญหาการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเร็วๆ นี้ กสทช.ทั้งหมดจะเดินทางไปเพื่อเสนอความเห็นให้ ศปภ.รับทราบถึงแนวทางที่ควรปฏิบัติ เพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง