บริษัทผลิตเรือเพิ่มกำลังผลิต

เศรษฐกิจ
26 ต.ค. 54
08:28
4
Logo Thai PBS
บริษัทผลิตเรือเพิ่มกำลังผลิต

ชาว กทม. เริ่มหาซื้อเรือขนาดเล็กเพิ่มมากขึ้น หลังรัฐบาลเผยทุกพื้นที่ของ กทม.เสี่ยงน้ำท่วม ทั้งนี้ผู้ผลิตเรือรายใหญ่ระบุจะเร่งกำลังการผลิตให้มากขึ้น ยืนยันไม่ได้ปรับเพิ่มราคาแต่อย่างใด

กลุ่มบริษัทตะวันออกโพลีเมอร์ ซึ่งปกติจะเน้นการผลิตชิ้นส่วนโพลีเมอร์เพื่อใช้ในรถยนต์ ระบุว่าขณะนี้บริษัทต้องปรับสายการผลิตโดยหันมาผลิตเรือมากขึ้น ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร ขณะที่นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ผู้บริหารของบริษัท ระบุว่าความต้องการของประชาชนในการซื้อเรือเพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าตัว ทำให้ต้องเตรียมปรับเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2,000 ลำต่อวันในสัปดาห์หน้า จากที่ผลิตอยู่ 1,200 ลำ ซึ่งไม่เพียงพอต่อคำสั่งซื้อเกือบหมื่นลำในแต่ละวัน ทั้งนี้ปัจจุบันมีบริษัทผู้ผลิตเรือขนาดเล็กแค่ 10 บริษัทเท่านั้น

ทั้งนี้ผู้บริหารของบริษัทระบุว่าราคาเฉลี่ยของเรือขนาด 4-8 ที่นั่ง อยู่ที่ 2,500 - 3,000 บาท แต่ที่มีข่าวเรือราคาแพงขึ้น เนื่องจากมีผู้รับไปขายและบวกราคาสูงมากเกินควร ทั้งนี้บริษัทจะพยายามกระจายสินค้าเข้าไปยังพื้นที่และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้ประชาชนซื้อหาได้ในราคาถูก

ขณะที่ผู้เดินทางมาหาซื้อเรือเผยว่าซื้อเรือยากมากยิ่งขึ้น แต่ต้องเตรียมพร้อม เนื่องจากรัฐบาลประกาศว่าทุกพื้นที่ของกรุงเทพ จึงเกรงจะได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทาง ทั้งนี้เรือขนาดเล็กไม่เกิน 15 ที่นั่ง เป็นหนึ่งในสินค้า 16 รายการที่ขึ้นบัญชีเป็นสินค้าควบคุมในช่วงน้ำท่วม ซึ่งหากพบว่าขายเกินราคาแนะนำของรัฐบาล จะมีโทษจำคุก 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาท และเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (26 ต.ค.)
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง