ขสมก.เตรียมรับมือน้ำท่วมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เศรษฐกิจ
10 พ.ย. 54
11:40
10
Logo Thai PBS
ขสมก.เตรียมรับมือน้ำท่วมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ขสมก.วางแผนรองรับปรับเส้นทางคมนาคมไว้ หากเส้นทางสัญจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถูกตัดขาด หลังจากมีการประเมินว่าน้ำอาจเข้าท่วม เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญมากของกรุงเทพมหานคร

ในแต่ละวันจะมีผู้โดยสารกว่าวันละ 100,000 คนที่ต้องใช้รถโดยสาร ขสมก.และรถร่วม ขสมก.กว่า 100 สายบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่สถานการณ์น้ำที่มีแนวโน้มขยายวงกว้างมายังบริเวณนี้ ทำให้ ขสมก.ต้องเตรียมแผนทั้งการปรับเส้นทาง และจุดศูนย์การต่อรถสำรองไว้ โดยในเบื้องต้น หากปริมาณน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร อาจจำเป็นต้องย้ายรถโดยสารปรับอากาศไปยังสยามสแควร์

ขณะที่รถเมล์ร้อนยังคงเดินรถตามปกติ แต่หากระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร จะย้ายระบบขนส่งมวลชนในจุดนี้ทั้งหมดไปตามจุดที่กำหนด เช่น แยกสามเหลี่ยมดินแดง หรือพระราม 9, ส่วนด้านทิศเหนือ อาจไปอยู่ที่บริเวณโรงกษาปณ์ย่าน รังสิต ทั้งนี้ จะจัดหารถรับ-ส่งประชาชนจากพื้นที่ในเมืองออกไปจุดดังกล่าว

ขณะที่รถตู้ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่เปิดให้บริการ 15 เส้นทาง ด้วยจำนวนรถกว่า 800 คัน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างระบุว่ายังคิดไม่ออกว่าจะย้ายไปให้บริการจุดใดแทน ขณะที่บางรายอาจหยุดเดินรถ หากน้ำท่วมในระดับที่สูงกว่า 30 เซนติเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง