กฟน.ยังไม่เก็บค่าไฟฟ้าเดือนน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
24 พ.ย. 54
11:36
14
Logo Thai PBS
กฟน.ยังไม่เก็บค่าไฟฟ้าเดือนน้ำท่วม

การไฟฟ้านครหลวงยันจะยังไม่คิดค่าไฟฟ้าในบ้านเรือนที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่สำนักงานไฟฟ้าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถมาจดมิเตอร์ได้

การไฟฟ้านครหลวงรายงานปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการขณะนี้ว่าต่ำกว่าช่วงปกติร้อยละ 10 แต่ก็เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับกลางเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยขณะนั้นความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำกว่าปกติถึงร้อยละ 28 สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตไฟฟ้าในพื้นที่ที่น้ำท่วมและได้จดมิเตอร์ไฟฟ้าตามบ้านล่าช้า หรือไม่สามารถเดินทางไปได้ ผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวงกล่าวว่าจะไม่นำค่าไฟมาเฉลี่ยคำนวณเป็นค่าไฟในเดือนนั้นๆ
 
การไฟฟ้าฯยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซึ่งจำนวน 300,000 ราย จากผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด 600,000 ราย โดยไม่ตัดกระแสไฟฟ้า , ไม่คิดค่าไฟฟ้ารวมถึงค่าบริการรายเดือนในช่วงที่ยังมีน้ำท่วม ขณะเดียวกันสามารถผ่อนชำระค่าไฟฟ้าได้ 3 งวด โดยไม่คิดดอกเบี้ย
 
ทั้งนี้นายพิชัย สงวนไชยไผ่วงศ์ รองผู้ว่าการบริการระบบจำหน่าย กฟน. เปิดเผยว่านับแต่เกิดอุทกภัยจนถึงปัจจุบัน สถานีไฟฟ้าและสถานีไฟฟ้าย่อย สามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องเป็นปกติ และยังได้ประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สร้างความมั่นคงไฟฟ้าในภาพรวมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง