น้ำท่วม อ.เมือง จ.ระยอง เริ่มลดลงต่อเนื่อง

ภูมิภาค
19 ก.ย. 58
15:23
62
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.เมือง จ.ระยอง เริ่มลดลงต่อเนื่อง

ตลอดวันคืนที่ผ่านมา กรมชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากใจกลางเมือง จ.ระยอง ลงสู่ทะเล หลังจากท่วมย่านเศรษฐกิจ ส่งผลให้ขณะนี้ น้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะกลับเป็นปกติ

วันนี้ (19 ก.ย.2558) ชลประทาน จ.ระยอง ใช้เวลาเพียง 12 ชั่วโมงก็สามารถระบายน้ำที่เอ่อท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองลงสู่ทะเลได้สำเร็จในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ การระบายน้ำลงสู่ทะเลครั้งนี้ได้สร้างความโกลาหลเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในตลาดกังวล เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้เตรียมรับมือกับน้ำท่วม และไม่มีการประกาศแจ้งเตือนว่ามวลน้ำที่ท่วมขังใน จ.ระยอง จะไหลลงสู่ทะเลผ่านกลางตลาดและชุมชนแบบนี้
 
ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดสตาร์ช่วงเย็นวันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผู้ประกอบการร้านค้ากลับมาทำความร้านค้าของตัวเอง ส่วนรถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ แตกต่างจากช่วงเช้าที่ยังมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร
 
ตลอดทั้งวันนี้ กรมชลประทานยังได้สั่งระดมเครื่องสูบน้ำ ติดตั้งบริเวณพื้นที่ท่วมขัง 20 เครื่อง เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วมากขึ้น ซึ่งคาดว่าในกลางสัปดาห์หน้า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา จุดที่ถูกน้ำท่วมรุนแรงที่สุดของ จ.ระยอง แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ เพราะมวลน้ำที่ท่วมในพื้นที่ทับมาทั้งหมด ไหลมารวมกันที่ตลาดสตาร์ และกำลังรอการระบายลงสู่ทะเลแล้ว แต่ในบางชุมชนที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำยังท่วมสูง ยังต้องอาศัยเรือท้องแบนเข้า-ออกชุมชน
 
ปัญหาและอุปสรรคในการระบายน้ำ จ.ระยอง ในขณะนี้ เนื่องจากว่าต้องระบายน้ำทั้งหมดลงสู่แม่น้ำระยองเพียงสายเดียวก่อนที่จะลงสู่ทะเล จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง