จัตุรัสไทมส์ สแควร์เตรียมนับถอยหลังส่งท้ายปี

ต่างประเทศ
28 ธ.ค. 54
02:48
8
Logo Thai PBS
จัตุรัสไทมส์ สแควร์เตรียมนับถอยหลังส่งท้ายปี

งานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุด เป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากที่จัตุรัสไทมส์ สแควร์ ในนครนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา เพราะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ และขณะนี้กำลังมีการตระเตรียมงานในขั้นสุดท้าย ก่อนนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า

จัตุรัสไทมส์ สแควร์  ในนครนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา สถานที่จัดงานต้อนรับปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกกำลังจัดเตรียมงานนับถอยหลังส่งท้ายปีในขั้นสุดท้าย ด้วยการนำลูกบอลคริสตัลยักษ์ขึ้นไปติดตั้งบนหลังคาของอาคารวัน ไทมส์ สแควร์ ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการปล่อยลูกบอลยักษ์ลงมาในคืนวันส่งท้ายปี ซึ่งภายในลูกบอลยักษ์จะบรรจุไว้ลูกบอลเล็กๆ และริ้วกระดาษที่จะโปรยปรายลงมา โดยทางผู้จัดงาน เปิดเผยว่า แนวคิดของการจัดงานในปีนี้ เน้นในเรื่องของมิตรภาพ โดยผู้เข้าร่วมงานจะจับมือกันเพื่อสื่อให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของผู้คนทั่วโลก

คาดกันว่าปีนี้จะมีผู้คนเข้าร่วมงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ที่จัตุรัสไทมส์ สแควร์มากถึง 1 ล้านคน และจะมีการถ่ายทอดสดไปสู่สายตาชาวโลก สำหรับลูกบอลคริสตัลยักษ์ ทำขึ้นจากสามเหลี่ยมวอลเตอร์ฟอร์ด คริสตัล จำนวนทั้ง 2,688 ชิ้น นำมาประดับบนโครงลูกบอลยักษ์อลูมิเนียม มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 ฟุต และหนักถึง 11,875 ปอนด์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง