เกษตรกรสวนยาง 5 จว.ใต้ยอมเปิดถนน หลัง รมว.เกษตรฯลงพื้นที่เจรจา

ภูมิภาค
10 ม.ค. 55
11:50
11
Logo Thai PBS
เกษตรกรสวนยาง 5 จว.ใต้ยอมเปิดถนน  หลัง รมว.เกษตรฯลงพื้นที่เจรจา

กลุ่มชาวสวนยางพาราใน 5 จังหวัดภาคใต้ ทยอยไปรวมตัวกันบริเวณสี่แยกคูหา ถนนสายเอเชีย อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พร้อมกับรถบรรทุกน้ำยาง เพื่อเตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ

ตัวแทนชาวสวนยางพาราในจังหวัดสงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส รวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกคูหา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "รวมพลังพลเมืองชั้นสอง เครือข่ายชาวสวนยาง" มีกลุ่มชาวสวนยางหลายร้อยคน พร้อมรถบรรทุกน้ำยางสดหลายคัน เปิดเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาราคายางตกต่ำ แกนนำชาวสวนยาง ยืนยันว่า ต้องการได้ราคายางแผ่นดิบอย่างน้อยกิโลกรัมละ 120 บาท

มีรายงานว่า รมว.เกษตรและสหกรณ์จะเดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทางแกนนำยืนยันว่า หากได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่า ราคายางจะอยู่ที่ 120 บาท อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมจะสลายการชุมนุมทันที หากไม่มีข้อสรุปกลุ่มชาวสวนยางจะเดินทางไปยังจังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และ จังหวัดชุมพร เพื่อเตรียมไปเทน้ำยางที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปิดถนนสายเอเชียยอมเปิดเส้นทางแล้ว หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง