วัยรุ่นเหตุไล่ยิงรถกระบะ ตาย 5 เข้ามอบตัว พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
23 ม.ค. 55
10:58
88
Logo Thai PBS
วัยรุ่นเหตุไล่ยิงรถกระบะ ตาย 5 เข้ามอบตัว พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ขับรถไล่ยิงกันบนถนนสุขสวัสดิ์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่ศาลอนุมัติหมายจับนายวีระยุทธ จรูญเรือง ที่ถูกระบุว่า เป็นผู้ใช้ปืนยิงใส่รถกระบะจนเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งชนขอบทาง

นายเอกรินทร์ นิลใบ, นายเอกรินทร์ นิลใบ, นายพงศ์เทพ ผ่องแผ้ว, นายสุทธินันท์ กังวานเพราะ, นายศักดิ์สิทธิ์ วรรณพาหุล และนายวรวุฒิ พละเดช ถูกตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ ควบคุมตัวมาสอบสวนในข้อหาร่วมกันฆ่าและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยมีอาวุธปืนและพกพาปืนโดยไม่มีเหตุอันควร หลังถูกกล่าวหาว่าขับรถยนต์ใช้ปืนไล่ยิงรถกระบะ จากแยกมไหศวรรย์ จนถึงซอยสุขสวัสดิ์ 23 จนมีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 1 คน

จากการสอบสวนนายเอกรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถและได้เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ ให้การเบื้องต้นว่า นายวีระยุทธ จรูญเรือง หรืออั้ม เคยมีเหตุทะเลาะกับกลุ่มผู้เสียชีวิต แต่ตัวเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าว กระทั่งวันเกิดเหตุได้เจอกลุ่มผู้เสียชีวิตที่ผับเอ็กซ์ไซด์ ย่านพระราม 3 และเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทำให้นายวีระยุทธโกรธ และออกมาดักรอที่หน้าร้าน จากนั้นมีนายวรุฒเป็นคนขับรถ และนายวีระยุทธเป็นคนใช้ปืนยิงใส่รถกระบะเพียงคนเดียว ส่วนนายศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นผู้ใช้ปืนยิงใส่รถกระบะคันดังกล่าว ได้ปฏิเสธข้อกล่าว พร้อมขอให้การในชั้นศาล ตำรวจจึงนำทั้งหมดไปสอบสวน ส่วนนายวีระยุทธ ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง