"วรวีร์" นัดเคลียร์ปัญหาโอนสิทธิ์สงขลา เอฟซี

กีฬา
1 ก.พ. 55
11:57
3
Logo Thai PBS
"วรวีร์" นัดเคลียร์ปัญหาโอนสิทธิ์สงขลา เอฟซี

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเตรียมเชิญนายเนวิน ชิดชอบ และนายนิพนธ์ บุญญามณี เข้ามาพูดคุยเพื่อหาบทสรุป และทางออกที่ดีที่สุดของทุกปัญหาโดยเฉพาะเรื่องการโอนสิทธิ์ของบุรีรัมย์เอฟซีให้กับสงขลาเอฟซี

นายวรวีร์ มะกูดีเดินทางมาร่วมงานประชุม และจับสลากทีมใน AIS ลีกดิวิชั่น 2 ซึ่งหลังจากจบจากการประชุมได้มีการเปิดแถลงข่าวถึงกรณีการโอนสิทธิ์ของบุรีรัมย์เอฟซีให้กับสงขลาเอฟซี ซึ่งนายกสมาคมยืนยันว่าการตัดสินไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องตามที่นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวหา และพร้อมเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นายเนวิน ชิดชอบ, นายนิพนธ์ บุญญามณี เข้ามาพูดคุยเสนอหาทางออกเพื่อบรรลุข้อตกลงร่วมกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ความขัดแย้งความไม่ลงรอยกันของทุกฝ่ายน่าจะจบลงได้ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการแก้ไขกฎระเบียบให้ครอบคลุมเรื่องการโอนสิทธิ์ โดยอาจจะให้ 1 จังหวดมีเพียง 1 ทีมเท่านั้น

ส่วนกรณีของทีมศรีสะเกษเมืองไทยที่ได้มีการยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อขอให้พิจารณาการส่งทีมศรีสะเกษ ยูไนเต็ดเข้าแข่งขันฟุตบอล AIS ลีกดิวิชั่น 2 ซึ่งล่าสุดนายสมบัติ คุรุพันธ์ให้ความเห็นว่าศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพเพียงพอน่าจะสามารถมีทีมอยู่ในจังหวัดใน 2 ทีม แต่ปัญหาความขัดแย้งของผู้บริหารทั้ง 2 ทีม นายสมบัติ คุรุพันธ์ ให้ไปหาทางออกพูดคุยกันเอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง