ตร.หัวหมากจับคนขับแท็กซี่ชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ พบทำมาแล้วหลายครั้ง

อาชญากรรม
24 ก.พ. 55
10:33
30
Logo Thai PBS
ตร.หัวหมากจับคนขับแท็กซี่ชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ พบทำมาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจนครบาลหัวหมากจับคนขับรถแท็กซี่จี้ชิงทรัพย์ผู้โดยสารชาวต่างชาติ สารภาพต้องการเงินไปใช้หนี้การพนัน และใช้จ่ายส่วนตัว พบประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

นายพิทักษ์พงศ์ ผิวสร้อย ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ถูกตำรวจนครบาลหัวหมากจับพร้อมยึดรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทล 1858 กทม. ซึ่งใช้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ได้รับนายโมฮัมหมัด ฮัดซัน ชาวบังคลาเทศ หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน โดยให้ไปส่งที่โรงพยาบาลย่านศรีนครินทร์ เมื่อมาถึงบริเวณพระราม 9 ซอย 62 จึงข่มขู่ให้ผู้เสียหายจ่ายค่าโดยสารเป็นเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากนั้นใช้ท่อนเหล็กที่ซ่อนในเสื้อขู่ว่าเป็นปืน แล้วจี้ชิงกระเป๋าเงินของผู้เสียหายได้เงินไปอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเงินไทยอีก 400 บาท ก่อนจะทิ้งผู้เสียหายไว้ที่จุดเกิดเหตุและหลบหนีไปจนกระทั่งถูกจับได้บริเวณซอยอินทมาระ 3 เขตพญาไท

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นายพิทักษ์พงศ์ รับสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปใช้หนี้การพนัน และจับจ่ายใช้สอยส่วนตัว และเมื่อขยายผล ยังพบว่าผู้ต้องหามีประวัติเคยก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวมาแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ได้ทรัพย์สินไป 3,500 บาท โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพานะ และฝากไปถึงผู้ที่คาดว่าเคยตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหานี้ สามารถมาดูตัวได้ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง