"ก.แรงงาน" เร่งช่วยแรงงานไทยบาดเจ็บ จากเหตุปะทะที่ "ฉนวนกาซา"

ต่างประเทศ
12 มี.ค. 55
04:14
23
Logo Thai PBS
  "ก.แรงงาน" เร่งช่วยแรงงานไทยบาดเจ็บ จากเหตุปะทะที่ "ฉนวนกาซา"

สถานการณ์การสู้รบระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ ที่ฉนวนกาซา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11 มี.ค.) ส่งผล กระทบกับแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลที่ไปทำงานในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จากเหตุการณ์ 3 คน โดยปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอีก 1 คนที่ถูกระบุว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัส

นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สั่งการส่งเจ้าหน้าที่ สำนักงานแรงงาน กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เข้าไปเยี่ยมดูแลผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนอย่างใกล้ชิดแล้ว

อธิบดีกรมการจัดหางาน ย้ำถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยแรงงานไทยที่ไปทำงานยังประเทศอิสราเอล ว่า กรมการจัดหางานจะไม่ออกใบอนุญาตให้ไปทำงานในพื้นที่การสู้รบอยู่โดยเด็ดขาด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่ได้เกิดในพื้นที่การสู้รบ แต่เป็นพื้นที่ที่ได้รับลูกหลง หากบริษัทจัดหางานรายใดไม่ปฏิบัติตาม จะเพิกถอนใบอนุญาตจัดส่งแรงงาน

ขณะที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ

ทั้งนี้ แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นายหมี วงศ์สุวรรณ เหตุเกิดระหว่างนายหมี พร้อมคนงานอีก 3 คน เดินทางไปหาเพื่อนที่ทำงานอีกแคมป์ ระหว่างทางถูกลูกหลงจากการสู้รบ โดยนายหมี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่โหนกแก้มด้านขวาและบริเวณท้อง ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ได้ทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง