ดีเอสไอ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ ยาแก้หวัดหาย รพ.กมาลาไสย

ภูมิภาค
19 มี.ค. 55
08:12
18
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ ยาแก้หวัดหาย รพ.กมาลาไสย

ดีเอสไอ.เตรียมลงพื้นที่อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามคดียาแก้หวัด ที่มีส่วนผสมของสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด หายไปจากโรงพยาบาลกมลาไสย กว่า 300,000 เม็ด ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียกผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย ให้ปากคำเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะลงพื้นที่อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบความคืบหน้า คดียาแก้ไข้หวัด ที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด หายจากโรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 300,000 เม็ด ซึ่งโรงพยาบาลกมาลาไสย นับเป็นโรงพยาบาลล่าสุด ที่พบการลักลอบนำยาแก้หวัดออกนอกโรงพยาบาล หลังตรวจพบหลายแห่ง ทั้งจังหวัดอุดรธานี และในโรงพยาบาล ภาคเหนือ ก่อนหน้านี้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า พบข้อมูลที่สามารถเอาผิดเภสัชกร และเจ้าหน้าที่ห้องยาของโรงพยาบาล ไม่ต่ำกว่า 5 คน ที่ลักลอบนำยาออกจากโรงพยาบาล ด้วยวิธีแก้ไขบิลจ่ายยา

ดังนั้นจะเรียกผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย ซึ่งเป็นผู้แจ้งความมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และเรียกผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้รับซื้อยาจากเภสัชกรมาให้ปากคำ เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องให้การซัดทอดว่าขายยาให้กับบุคคลภายนอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง