ศอ.บต.เสนอรัฐเร่งแก้ไขปัญหาน้ำมันเถื่อน หลังเกิดเหตุระเบิดขณะลักลอบถ่ายเทน้ำมัน

อาชญากรรม
26 มี.ค. 55
14:08
9
Logo Thai PBS
แชร์

ศอ.บต.เสนอรัฐเร่งแก้ไขปัญหาน้ำมันเถื่อน หลังเกิดเหตุระเบิดขณะลักลอบถ่ายเทน้ำมัน

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/75241

ศอ.บต.เสนอรัฐเร่งแก้ไขปัญหาน้ำมันเถื่อน หลังเกิดเหตุระเบิดขณะลักลอบถ่ายเทน้ำมัน
บริการเสริมจาก Thai PBS AI

ที่ปรึกษาสภาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุ ปัญหาลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน เกิดจากความไม่เข้มงวดจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้มีการลักลอบนำน้ำมันเถื่อนเข้าประเทศวันละกว่า 500 เที่ยว ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพี่อเอาผิดกับปั้มน้ำมันที่ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจนเกิดระเบิด

พื้นที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันริมถนนสายนาทวี - คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ยังคงถูกตำรวจกั้นไว้เป็นพื้นที่อันตราย และห้ามไม่บุคคลภายนอกเข้า-ออก หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บุตรชายเจ้าของสถานีบริการน้ำมันบาดเจ็บสาหัส รถยนต์และจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรเสียหาย 5 ถัง และ สายไฟฟ้าถูกไฟเผาเสียหายจำนวนมาก

การตรวจสอบพบว่าสาเหตุของการระเบิด มาจากการที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ได้ลักลอบถ่ายเทน้ำมันเถื่อน จากประเทศเพื่อน ซึ่งการดำเนินคดียังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ

นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล ที่ปรึกษาสภาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า ปัญหาลักลอบขนน้ำเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่ละวันมีไม่ต่ำกว่า 500 เที่ยว เกิดจากความไม่เข้มงวดในการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ข้อมูลเทศบาล ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ระบุตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2554 ถึงปัจจุบัน เกิดเพลิงไหม้จากการลักลอบขนถ่ายน้ำมันเถื่อน นับ 10 ครั้ง แม้จะมีมาตรการควบคุม โดยให้เจ้าของปั้มรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง